- Liên quan đến thông tin “cò” viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cơ quan điều tra khẳng định chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực.

Đây là thông tin được đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay.

Theo đại tá Giáp, các bài báo đăng trên báo Phụ nữ TP.HCM về tình trạng chạy công chức giáo dục tại Sóc Sơn là có cơ sở, tuy nhiên quá trình điều tra chưa phát hiện có dấu hiệu tiêu cực.

{keywords}
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội

“Các đối tượng trên đã lợi dụng nhu cầu thi tuyển công chức của các cá nhân, tự nhận mình có quan hệ với lãnh đạo các phòng ban của huyện Sóc Sơn và UBND TP Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đại tá Giáp thông tin.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam 4 đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Trần Văn Ánh (46 tuổi, Trung Giã, Sóc Sơn, nhân viên quản lý chợ Nỉ); Ngô Thị Toàn (56 tuổi, Phổ Yên, Thái Nguyên, nguyên giáo viên trường tiểu học Bắc Sơn A, Sóc Sơn); Nguyễn Văn Thuyết (26 tuổi, Xuân Giang, Sóc Sơn) và Nguyễn Văn Long (39 tuổi, Phù Ninh, Sóc Sơn).

Riêng trường hợp liên quan đến Đàm Hữu Dũng (43 tuổi, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, giảng viên trường HV Kỹ thuật quân sự), cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã chuyển cho cơ quan điều tra khu vực I, Bộ Quốc phòng để điều tra theo thẩm quyền.

“Đối tượng Dũng khai có người nhà làm Phó giám đốc Sở Nội vụ để gây lòng tin nhưng khi hỏi Phó giám đốc tên gì thì bảo không biết. Chúng tôi đã xác minh cả họ nhưng không có ai trong Sở Nội vụ”, đại tá Giáp nói.

Đại tá Giáp cho biết, lợi dụng thông tin 185 giáo viên tại Sóc Sơn bị cắt hợp đồng, nhiều người có nguyện vọng làm hồ sơ, tìm mọi quan hệ để xin vào công chức, nhóm đối tượng trên đã lợi dụng để lừa đảo, nhưng thực tế không ai có quan hệ, không có khả năng.

{keywords}
 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong

Tại cuộc họp, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định thông tin chạy công chức ở Sóc Sơn không phải lần đầu và đây cũng không phải địa bàn duy nhất có thông tin này.

“Tuy nhiên Sóc Sơn là trường hợp cá biệt. Ngay khi có thông tin, cơ quan chức năng đã biên tập nội dung cho phát trên đài phát thanh xã khẳng định đó là hành vi lừa đảo nhưng vẫn còn nhiều người nhẹ dạ, cả tin”, ông Phong giải thích.

“Thi bây giờ là hết sức nghiêm túc, sòng phẳng, cạnh tranh lành mạnh. Nếu phát hiện có tiêu cực thì dù xong hay chưa xong cũng đều bị xử lý nghiêm”, ông Phong nhấn mạnh.

Thúy Hạnh