- Chiều nay, đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 công bố kết quả bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới 2015-2020 ngay tại đại hội.

Trong phiên họp hôm nay, 445 đại biểu dự Đại hội lần thứ 10 Đảng bộ TP.HCM đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội đã dành phiên họp chiều qua và đầu giờ sáng nay để thảo luận cho ý kiến về đề án nhân sự của Đảng bộ TP.HCM khóa 10. Danh sách này do Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 9 và các đại biểu giới thiệu tại đại hội.

{keywords}

Tại cuộc họp báo nhanh cuối giờ chiều nay, bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho hay, danh sách ứng viên do Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM giới thiệu có 76 người. 

Các đại biểu đã giới thiệu thêm 2 ứng viên, đưa tổng số ứng viên lên 78 người. 

Bà Thư cho biết, đại hội đã bầu 1 lần đủ số người vào Ban chấp hành là 69 người, bằng nhiệm kỳ cũ.

{keywords}

Trong cơ cấu, tỉ lệ nữ dự kiến chiếm ít nhất 20%, tỉ lệ cán bộ trẻ không dưới 10% (dưới 40 tuổi) đều bầu đủ. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết tinh thần thảo luận về nhân sự đã diễn ra "dân chủ, sinh động", có giới thiệu thêm đại biểu, có đại biểu đồng ý, có đại biểu xin rút. 

"Việc đại hội bầu 1 lần đủ 69 người chứng tỏ sự tín nhiệm cao của đại hội" , bà Thư cho hay.

{keywords}

Kết quả kiểm phiếu bầu Ban chấp hành đã được công bố trong phiên họp đầu giờ chiều nay tại đại hội. Kết quả này sẽ được công bố cho báo chí vào sáng mai.

Tối nay, Ban chấp hành sẽ họp lần thứ nhất.

Sáng mai, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10, UB Kiểm tra Thành ủy và đoàn đại biểu Đảng bộ TP.HCM dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 sẽ ra mắt Đại hội.
{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ TPHCM đã nhấn mạnh kỳ vọng, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ khoá tới đủ mạnh, tiêu biểu cho trí tuệ, phẩm chất và năng lực, với một cơ cấu hợp lý, bảo đảm tính liên tục, kế thừa trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Xuân Linh - Ảnh: Đinh Tuấn