- Ngay sau khi hàng trăm người dân bao vây không cho xe đổ rác vào bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu vì ô nhiễm môi trường, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đi thị sát để lắng nghe ý kiến của người dân.

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Anh xuống hiện trường kiểm tra tình hình ô nhiễm tại khu vực bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. 

Tại đây ông đã nghe trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhiều công nhân, người nhặt rác.

Theo phản ánh, tình trạng ô nhiễm ở đây đã lên đến mức đỉnh điểm. Ngoài bãi rác Khánh Sơn, nhiều doanh nghiệp, công ty xử lý chất thải trong vùng cũng xả ra môi trường không khí, nước thải nồng nặc mùi hôi thối.

Nghiêm trọng nhất là điểm xử lý nước thải của công ty Quốc Việt và điểm xử lý rác của công ty cổ phần môi trường Việt Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Anh nghe ý kiến của người dân tại khu bãi rác

“Không khí từ công ty cổ phần môi trường Việt Nam bốc ra mù mịt, hôi thối. Đêm xuống, các nhà phải đóng cửa phòng kín mít. Ba đứa con nhà tôi phải đeo khẩu trang để ngồi học”- bà Lê Thị Trang nhà ở khu vực gần bãi rác phản ánh Bí thư thành phố.

Sau khi tiến hành kiểm tra các điểm gây ô nhiễm ở bãi rác, ông Xuân Anh bày tỏ cảm thông với người dân.

“Sức chịu đựng của con người có giới hạn. Với mức độ ô nhiễm như thế, tôi cũng chia sẻ với những phản ứng của người dân vừa qua (rào đường, chặn xe vào bãi rác). Nếu chúng ta làm tốt thì không ai chặn xe làm gì”- ông Xuân Anh nói.

Ông Xuân Anh cho rằng Đà Nẵng  đang cố gắng xây dựng TP đáng sống, môi trường, ai tới cũng khen. Nhưng người ta tới ở trung tâm TP chứ có ai đến Khánh Sơn. 

"Người ta thấy cái hào nhoáng của TP mà quên rằng ở vùng ngoại ô của TP có một vùng ô nhiễm như thế này. Có lẽ khách trong và ngoài nước sẽ không thể tưởng tượng được ở Đà Nẵng có một vùng ô nhiễm như thế này. 

{keywords}
Tân Bí thư Đà Nẵng cam kết giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân

TP sẽ chỉ đạo rốt ráo vấn đề này nhưng để giải quyết dứt điểm thì cần phải có thời gian”, Bí thư Đà Nẵng hứa với bà con.

Cũng theo ông Xuân Anh, trước mắt, phải giải quyết bước đầu những yêu cầu, bức xúc của người dân.

“Mình cũng có con cái, đi về thì có nệm êm, chăn ấm. Còn người ta, ngủ thì bịt cả khẩu trang đi ngủ. Học cũng không được. Tôi chia sẻ với bà con bức xúc ấy" - ông Xuân Anh nói. 

Bí thư Đà Nẵng cho hay, đi thực tế mới thấy bà con phản ánh đúng. Trách nhiệm của Đảng bộ và chính quyền địa phương phải xử lý những điều chưa làm tốt để phục vụ người dân.

Ông Xuân Anh cam kết với người dân sẽ xử lý dứt điểm bức xúc tình trạng ô nhiễm bãi rác.

Vũ Trung