- Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho hay Thủ tướng đã kết luận xử lý các sai phạm vụ tòa nhà số 8B Lê Trực, Hà Nội. 

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối nay, báo chí đặt câu hỏi xung quanh việc xử lý sai phạm của dự án tòa nhà 8B Lê Trực. 

"Xin Bộ trưởng cho biết đã 1 tháng trôi qua từ khi Hà Nội báo cáo về tòa nhà Lê Trực, Thủ tướng đã có kết luận gì về vụ việc này chưa?" - báo Dân trí đặt câu hỏi.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã tập trung chỉ đạo xử lý vụ việc.

{keywords}

Ngày 26/10, Thường trực Chính phủ chủ trì cuộc họp, Thủ tướng đã mời Chủ tịch TP Hà Nội, Bộ Xây dựng và các ngành liên quan báo cáo bàn và thống nhất. 

"Thủ tướng đã có kết luận. Toàn văn bản kết luận sẽ được đăng công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ", Bộ trưởng cho biết.

Theo đó, tinh thần kết luận của Thủ tướng gói gọn trong 4 nội dung.

Bộ trưởng cho biết: "Nói gì thì nói, để một tòa nhà to xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố đến như thế mới phát hiện vi phạm xử lý thì thấy rằng hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước là yếu kém, cần có biện pháp khắc phục trong thời gian tới".

Thứ hai, sau khi xem xét thủ tục cấp phép và ý kiến cơ quan chức năng thì thấy rằng UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng có nghiên cứu chặt chẽ đứng chức năng, thẩm quyền, quy định cấp phép.

Thứ ba là chủ đầu tư đã cố tình vi phạm, tính chất vi phạm nghiêm trọng cần xử lí nghiêm minh.

Thứ tư là đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai phạm của mình. UBND HN theo dõi chặt chẽ, trong đó chú ý khắc phục theo giấy phép đã cấp, chú ý an toàn kiến trúc, an ninh và một số vấn đề khác".

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan. 

"Nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm minh" - ông nói.

Thu Hằng - Hồng Nhì