- Nữ doanh nhân bị an ninh sân bay Philippines bắt giữ thừa nhận viên đạn trong hành lý xách tay là của mình.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi liên quan trường hợp một nữ doanh nhân người Việt bị an ninh sân bay Philippines bắt giữ với cáo buộc phát hiện có viên đạn trong hành lý xách tay.

Ông Bình dẫn thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết, vụ việc này xảy ra ở sân bay Ninoy Aquino vào ngày 7/11.

Đại sứ quán VN ở Philippines đã tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết đối với công dân VN.

{keywords}

Sân bay Ninoy Aquino 

Đến nay vụ việc đã được giải quyết và đương sự đã về nước sau khi hoàn tất các thủ tục xử phạt hành chính.

"Theo thông tin chúng tôi được biết, khi đã chấp nhận xử phạt hành chính như vậy, nữ đương sự này cũng đã thừa nhận viên đạn này là của mình", người phát ngôn cho biết.

Trước đó, ngày 9/11, tờ The Philippine Star đưa tin nữ doanh nhân người Việt tên My Nguyen, 30 tuổi, bị bắt sau khi giới chức văn phòng an ninh vận tải (OTS) của Philippines phát hiện 1 viên đạn trong túi xách giữa lúc cô đang tiễn người thân tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino.

Vụ việc xảy ra tại nhà ga số 3 khi cô My qua cổng kiểm tra an ninh đầu tiên và máy quét phát hiện 1 viên đạn cỡ 9,1 mm. Khi bị thẩm vấn tại văn phòng công tố thành phố Pasay, hôm 8/11, cô My thừa nhận viên đạn đó là do một khách hàng tặng làm “bùa may mắn”.

Hồng Nhì