- Sáng nay, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam và đoàn công tác nhân dịp đoàn sang thăm Việt Nam.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Singapore luôn là người bạn, đối tác tin cậy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, thời gian qua quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

{keywords}

Chủ tịch MTTQ Việt Nam và Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam. Ảnh: Hoàng Long

Chủ tịch MTTQ Việt Nam đã chia sẻ những nhiệm vụ lớn mà MTTQ Việt Nam đang tích cực triển khai thực hiện, trong đó có chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, thực hiện giám sát và phản biện xã hội; đồng thời mong muốn Singapore có thể chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuân thủ luật pháp của các cơ quan công quyền.

Tin tưởng trong tương lai 2 nước sẽ có nhiều hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực…Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước trong thời gian tới.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam đánh giá cao việc Singapore chuẩn bị cho việc khởi công khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) 6 tại Nghệ An và sắp tới là VSIP 7 tại Hải Dương.

Từ thành công của các VSIP đã triển khai ở Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị 2 bên tiếp tục nghiên cứu các phương án kêu gọi đầu tư nước ngoài vào các VSIP đã mở cũng như mở các VSIP tại một số địa phương khác của Việt Nam.

{keywords}

Phía Singapore có thể nghiên cứu đầu tư xây dựng thêm các khu công nghiệp VSIP ở đồng bằng Sông Cửu Long tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản. Chắc chắn những khu công nghiệp kiểu mẫu này sẽ phát huy lợi thế để cung cấp nông sản, thủy sản chế biến cho khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thiện nhân đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời nêu rõ mục đích của chuyến thăm tới Việt Nam lần này nhằm học tập thực tiễn của Việt Nam trong việc xây dựng cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ người già, trẻ em.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam đã chia sẻ kinh nghiệm của chính phủ Singapore khi cho phép người dân tham gia giám sát việc tuân thủ luật pháp của các cơ quan công quyền. Theo đó, mọi công dân có thể phát hiện công chức thực hiện sai quy trình khi phục vụ thông qua việc chụp ảnh, quay clip, sau đó gửi đến cơ quan chính phủ hoặc các cơ quan có trách nhiệm để xử lý, khắc phục kịp thời.

Hai vị lãnh đạo bày tỏ tin tưởng với quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Singapore chắc chắn ngày càng được củng cố và tăng cường trong thời gian tới vì được xây dựng trên nguyên tắc tất cả vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

PV

Người phát ngôn nói về phát biểu của ông Tập ở Singapore