- Những dòng chia sẻ của nghệ sĩ Chí Trung về tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận được nhiều đồng cảm, thể hiện kỳ vọng của người dân với người lãnh đạo mới của TP.

Nhiều bạn đọc, đặc biệt bạn đọc ở TP.HCM mong muốn với vị trí công việc mới, ông Đinh La Thăng sẽ thể hiện bản lĩnh vốn có để đưa thành phố này phát triển hơn nữa.

Theo bạn Nguyễn Duy Hy, ông Đinh La Thăng là một chính trị gia chuyên nghiệp.

“Tôi và bạn bè tôi rất quý trọng ông, ngưỡng mộ cách quản trị của ông, hy vọng ông còn tiến xa, thỏa lòng kỳ vọng của dân".

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Hoàng Long

Bạn đọc Phùng Minh Đức cho rằng, người dân trông chờ từ ông sự thay đổi.

"Anh vào TP.HCM hy vọng đường thông thoáng, phố không ngập nước, nạn phong bì (khi xin giấy phép) không còn" cũng là mong muốn của bạn Damisu ở ông Đinh La Thăng.

Bạn đọc Thế Hùng chia sẻ, dù là dân miền Nam chính gốc nhưng có cảm nhận đầu tiên là thật gần gũi với vị lãnh đạo mới này, hy vọng ông sẽ luôn cháy hết mình với TP.HCM.

Trương Ngoan sống tại Mỹ chia sẻ "Tôi rất nể tư cách làm việc của anh. Chúc anh mạnh khỏe để làm tốt vai trò của mình".

Phong cách làm việc của ông Đinh La Thăng được bạn đọc Ha Na đánh giá cao, đó là "trẻ trung, nhiệt huyết và hiệu quả, nói là làm, không ê a giáo điều, dài dòng văn tự, lý thuyết suông".

"Từ ngày anh lên Bộ trưởng GTVT, giao thông đã tốt lên trông thấy. Cám ơn anh, người dân chúng tôi lại mong có thật nhiều người như anh để nhân dân được có cuộc sống tốt hơn.", bạn đọc Nguyễn Văn Lung viết.

Hoàng Minh Thắng ở Hà Nội cho hay, được ông Đinh La Thăng cống hiến cho Hà Nội vẫn là điều bạn mong muốn.

"Tôi bắt đầu lo lắng rồi mấy dự án giao thông ở Hà Nội có xong đúng hạn không. Bác Thăng vào Nam rồi ai hò hét thúc đẩy quyết liệt đây", bạn đọc Hùng Minh cũng chia sẻ suy nghĩ tương tự.

Cũng có những bạn đọc chia sẻ "một chút lo lắng" cho người lãnh đạo mới của TP.HCM, như bạn Trần Thị Kim Hương: "Phía trước còn nhiều chông gai. Tôi cầu mong những điều tốt đẹp cho anh".

Bạn đọc dongxuan thì thẳng thắn: "Ông Thăng vào TP.HCM là điều tốt cho TP vì ở đây là cái nôi năng động, bứt phá, vượt rào và luôn đứng đầu cả nước về thu nộp ngân sách. Mong và cầu chúc ông: giữ và làm tốt hơn mức đó và cũng mong đừng 'đầu voi đuôi chuột'". Kỳ vọng và hy vọng lắm! dong xuan

Trong khi đó, bạn đọc Pham Xuan Thao đặt lên vai tân Bí thư Thành ủy TP.HCM những nhiệm vụ cụ thể: "Giải quyết 4 vấn nạn tồn đọng trong thời gian dài ở TP HCM gồm ngập lụt, kẹt xe, trộm cướp lộng hành và tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân TP là việc của anh Thăng những năm tới".

Nếu như bạn Nguyễn Duy Long cảm nhận "đọc xong thấy cay cay", thì bạn Xuan Thao chia sẻ: "Tôi rất tâm đắc bài viết của anh Trung, đặc biệt là câu kết 'Hỡi những người tốt, hãy liên hiệp lại', rất rõ ràng cho tôi và rất nhiều người biết, chúng ta là ai, phải cùng ai và phải làm việc gì để đóng góp vào việc phát triển đất nước". 

Hồng Nhì


CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐÂY ĐỂ XEM CHI TIẾT VỀ CÁC ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ KHÓA 12:
{keywords}