- Độc giả bày tỏ phấn khởi, bất ngờ trước hình ảnh tân Bí thư và Chủ tịch Hà Nội xuống đồng cùng bà con nông dân đi cấy nhưng cũng mong mỏi đó là thật lòng lo cho dân, chứ không phải chỉ xây dựng hình ảnh.

Ấn tượng tốt về mặt hình ảnh đối với hành động của lãnh đạo Hà Nội là điều phần lớn độc giả chia sẻ.

"Thật bất ngờ với những hình ảnh giản dị gần gũi của 2 vị", Huong Quynh gửi bình luận.

Độc giả Le Vinh hoan nghênh Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thể hiện đúng tinh thần Đại hội 12 của Đảng: "Gần dân, trọng dân và vì dân"

Nguyenthan gọi đó là hình ảnh có tính "cổ vũ". Độc giả Lê Nam Sơn kể quê của Bí thư Hà Nội bên cạnh xã của ông (Quỳnh Phụ, Thái Bình) trong khi Chủ tịch Hà Nội quê ở Hải Dương, đều thuộc thế hệ sau, đều con nhà nông cả nên ít nhiều còn cái tình với người nông dân.

"Việc các ông này đi cấy là chuyện không có gì đặc biệt, càng không phải là cách đánh bóng tên tuổi gì. Cán bộ trưởng thành từ thanh niên nông thôn là như vậy, không thể lẫn với các đối tượng khác được. Tín hiệu tốt cho nông dân", độc giả nêu ý kiến.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đi cấy cùng nông dân thôn Phong Triệu, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội ngày 14/2

"Mới mẻ quá, lãnh đạo trẻ có khác" là ý kiến bình luận của bạn đọc Văn Dũng trước hành động của hai vị lãnh đạo.

Bạn đọc Nguyen ngon coi những hình ảnh đi cấy là hành động tiên phong mới của lãnh đạo chủ chốt của Thủ đô" trong khi bạn đọc Phạm Thái cho rằng hành động của lãnh đạo Hà Nội rất có sức trẻ, năng động và gần gũi với dân.

"Nhưng mạn phép hỏi các ông duy trì được bao lâu sự gần gũi này", độc giả Phạm Thái nêu.

Độc giả Trần Văn thoáng hơn với lời bình: "Năm mới, lãnh đạo mới, hình ảnh mới, chắc chắn Hà Nội sẽ thay đổi".

Mới trang đầu tiên...

Ấn tượng tốt nhưng cũng nhiều gửi gắm, kỳ vọng đối với lãnh đạo Hà Nội trong hàng trăm phản hồi của độc giả.

Bạn đọc Thanhnguyen cho rằng hành động chỉ mang tính biểu tượng. "Gần dân chưa đủ mà quan trọng là phải vì dân - làm cho dân giàu".

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Bạn đọc Tài Phạm muốn chờ đợi thêm vì "một quyển sách mới lật trang đầu tiên, chưa nói lên điều gì".

Một người lấy tên "Step step" phản hồi mong mỏi đây là thật lòng lo cho dân, chứ không phải chỉ xây dựng hình ảnh của hai vị tân lãnh đạo Hà Nội.

Hảo Hồ Sỹ gửi phản hồi bày tỏ: "Hà Nội còn nhiều việc phải làm lắm. Mong Bí thư và Chủ tịch mới xây dựng TP đúng nghĩa là thủ đô để cả nước noi theo".

Bạn đọc Trung Trượng cũng kỳ vọng hai ông đi thực tế nhiều hơn nữa.

"Rất mong các bác cũng công bố chương trình hành động để phát triển thành phố" là kỳ vọng của bạn đọc Thiên Nguyễn.

Bạn đọc Nam Trường không nghĩ xa xôi mà chỉ cần: "Điều cần thiết nhất lúc này là nguồn thực phẩm và rau củ quả an toàn. Mong rằng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sẽ đồng lòng làm được".

"Tín hiệu tốt, thật đáng mừng. Mong rằng cán bộ hiểu hết tâm tư của dân và vì dân chứ không phải vì bản thân" là phản hồi của Ganoilai.

Bạn đọc Bình Dương cũng tin tưởng rằng, với phong cách lãnh đạo mới, năng động, sâu sát cơ sở của lớp cán bộ mới, nhất định Hà Nội sẽ có nhiều chuyển biến tốt, xứng đáng là Thủ đô của cả nước.

Linh Thư