- Giữ phong cách thường trực, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến sớm gần nửa tiếng trước giờ làm việc ở trụ sở Bộ đội Biên phòng TP.

Sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy TP có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP về việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 10 nhiệm kỳ 2015-2020.

{keywords}

{keywords}
Bí thư Đinh La Thăng đến sớm trước buổi làm việc

Vẫn giữ phong cách thường trực, buổi sáng, Bí thư Đinh La Thăng đến sớm gần nửa tiếng trước giờ làm việc. Ông dành khoảng thời gian này để trò chuyện với tập thể lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng TP.

Bí thư TP tìm hiểu về tổ chức lực lượng biên phòng của TP, vốn là một trong những lực lượng nòng cốt chuyên trách quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển, cửa khẩu cảng của TP, đồng thời là một lực lượng thành viên của khu vực phòng thủ TP.

Đại tá Tô Danh Út, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng TP đã giới thiệu với Bí thư về địa bàn đơn vị quản lý gồm hai tuyến: khu vực biên giới biển Cần Giờ (chiều dài bờ biển khoảng 23,5 km) và tuyến biên phòng cảng có chiều dài dọc hành lang cảng khoảng 30 cây số thuộc địa bàn các quận: 2,4,7,9, huyện Nhà Bè và một phần địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

{keywords}
Về TP.HCM làm việc, ông giữ thói quen luôn đến sớm để có nhiều thời gian tìm hiểu về đơn vị, địa bàn trước giờ làm việc

Bí thư đặt câu hỏi về tổ chức huấn luyện, phát triển chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng biên phòng TP, tổ chức lực lượng cân bằng cùng các lực lượng vũ trang khác. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh việc phải động viên các chiến sĩ làm việc hiệu quả.

Trước quan tâm của Bí thư Đinh La Thăng, Đại tá Tô Danh Út cho hay, trong nhiều hoạt động, năm qua, Bộ chỉ huy Biên phòng TP đã gửi lực lượng tham gia giao lưu với Biên phòng các tỉnh biên giới phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang để học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Cuộc trao đổi thân tình ra ngoài nội dung hoạt động biên phòng khi đề cập tới một trong những nội dung chỉ đạo của tân Bí thư mấy ngày trở lại đây, đó là là việc thúc đẩy nông nghiệp ở huyện Củ Chi.

{keywords}
Bí thư TP.HCM quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng TP

Sau buổi làm việc với Củ Chi, Bí thư Đinh La Thăng trăn trở vấn đề mấu chốt nhất là năng suất thấp, sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, trong khi để áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ, giống mới phải tổ chức sản xuất lớn.

Theo đó việc tổ chức nông thôn mới phải tính đến quy hoạch có tầm nhìn. Củ Chi có lợi thế rất lớn về địa bàn khi tiếp giáp trung tâm TP, Tây Ninh, Bình Dương. Nhưng sản xuất như hiện nay không đủ cạnh tranh, quan trọng nhất là giống vẫn chưa làm được.

Nhắc đến buổi làm việc vừa qua ở Củ Chi, Bí thư Thành ủy cũng phấn khởi khi chính quyền huyện đã bắt tay ngay nâng cấp, xây nhà mới cho bà mẹ VNAH với ngân sách bố trí của nhà nước và hỗ trợ của doanh nghiệp. 

Ông đánh giá cao việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các gia đình chính sách của TP với tất cả 100% các bà mẹ VNAH được chăm lo.

Tuy nhiên, ông cho rằng, trước đây một nhà chính sách xây khoảng 6 triệu đồng rất phù hợp với nhu cầu thời điểm đó thì nay đã xuống cấp và có nhiều hạng mục trước không có như nhà vệ sinh, bếp thì nay rất cần. 

Như trường hợp 2 bà mẹ VNAH ở Củ Chi có nhà đang được nâng cấp nay cũng tốn chi phí khoảng 60 triệu đồng/căn. Hiện TP đã chỉ đạo rà soát tổng thể lại để có kế hoạch nâng cấp lại các nhà ở của hộ gia đình chính sách.

Ông cũng trao đổi trăn trở việc TP.HCM đến nay chưa có nước sạch 100% cho người dân. 

Đầu tháng 3 tới, ông sẽ cùng đoàn công tác Thành ủy ra học hỏi mô hình cung cấp nước sạch của Thái Bình theo hình thức đưa nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy cung cấp nước sạch bán nước cho dân theo giá, chất lượng mà nhà nước quản lý rất hiệu quả.

Ông kỳ vọng thúc đẩy việc làm này để năm nay là xong.

Sau cuộc gặp sớm đầu giờ sáng, Bí thư Đinh La Thăng và đoàn kiểm tra của Thành ủy chính thức có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP về việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 10 nhiệm kỳ 2015-2020.

Hình ảnh tại buổi làm việc sáng nay :

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Xuân Linh - Đinh Tuấn