Một trong những nội dung làm việc của hội nghị Trung ương 2 là giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan nhà nước.

Sáng nay, hội nghị lần thứ hai Ban chấp hành TƯ Đảng khóa 12 đã khai mạc tại Hà Nội.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có diễn văn quan trọng khai mạc.

{keywords}
Ảnh: VGP

Hội nghị sẽ bàn về chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành TƯ; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2016-2020); giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

Phân công các ủy viên Bộ Chính trị

Phát biểu khai mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết từ sau Đại hội 12 của Đảng đến nay, Bộ Chính trị đã khẩn trương chỉ đạo việc hoàn chỉnh các văn kiện của Đại hội để sớm công bố; chỉ đạo chuẩn bị ban hành chỉ thị của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng; chuẩn bị xây dựng các quy chế làm việc cùng một số nội dung quan trọng khác.

Bộ Chính trị cũng đã thông qua chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016; tiến hành phân công các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đồng thời tích cực chuẩn bị giới thiệu nhân sự thuộc diện TƯ quản lý ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14; bàn việc thực hiện một số chế độ, chính sách đối với cán bộ.

Nhấn mạnh thời gian hội nghị lần này không nhiều, công việc rất khẩn trương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các ủy viên TƯ phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ đóng góp ý kiến để hội nghị thành công tốt đẹp.

Theo Chinhphu.vn