Tất nhiên chúng ta không muốn đánh nhau đâu, chúng ta muốn hòa bình nhưng chúng ta phải đánh giá và khi cần thiết chúng ta sẵn sàng chắc tay súng để bảo vệ biên cương, Tổ quốc - nguyên  Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói.

Nguyên Chủ tịch nước đã dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam sáng 19/3 ở TP.HCM.

Theo ông, nhiệm vụ của những người đi trước là đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nên thế hệ hôm nay phải xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

{keywords}

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa cho ông Phan Minh Tánh - nguyên Trưởng ban Dân vận TƯ, nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM

“Sau khi thắng  Mỹ rồi, có lúc, chúng  ta tưởng rằng đất nước đã hết chiến tranh, từ đây chúng ta sẽ ung dung hòa bình. Nhưng không phải như vậy, sau chiến tranh Biên giới năm 1979 ở phía Bắc, đất nước vẫn chưa yên, bây giờ tình  hình biên giới của Việt Nam vẫn còn phức tạp, đặc biệt là tình hình Biển Đông luôn luôn dậy sóng” - ông nói.

Nguyên Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Chúng ta phải thấy hết âm mưu, ý đồ của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động. Ở Biển Đông, chúng ta phải luôn thấy rõ sự bành trướng của Trung Quốc không dừng lại.

Nhân dân Việt Nam muốn hòa bình, muốn xây dựng đất nước nhưng chúng ta không thể ngồi yên trước sự bành trướng của họ. Vì vậy tôi mong lực lượng trẻ, trước hết phải hiểu rõ tình hình của đất nước, của thế giới; phải luôn luôn đề cao, cảnh giác, cảnh giác với chủ nghĩa đế quốc, cảnh giác với chủ nghĩa bành trướng; phải luôn luôn sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc khi cần.

Tất nhiên chúng ta không muốn đánh nhau đâu, chúng ta muốn hòa bình, chúng ta đã nhắc lại hàng ngàn hàng vạn lần từ “hòa bình” nhưng mà chúng ta phải đánh giá và khi cần thiết chúng ta sẵn sàng chắc tay súng để bảo vệ biên cương, Tổ quốc của chúng ta”.

Theo ông, có bảo vệ được đất nước thì mới xây dựng được đất nước. Vì vậy, bên cạnh xây dựng đất nước giàu mạnh, các bạn trẻ phải luôn bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ truyền thống, thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ này để vững bước tiến lên xây dựng đất nước đàng hoàng, tươi đẹp hơn.

Ông Triết cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và cả xúc động, bồi hồi khi nhớ lại một thời ác liệt đạn bom nhưng hào hùng, vẻ vang và đầy tự hào khi được sinh ra trong thế hệ Hồ Chí Minh, được cống hiến cho Tổ quốc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Một số hình ảnh khác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại lễ kỷ niệm:

{keywords}

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang

{keywords}{keywords}

Nguyên Chủ tịch nước cùng hát vang khúc ca "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"

{keywords}

Theo Pháp luật TP.HCM