- Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã trở thành Phó chủ tịch QH mới, cùng với ông Phùng Quốc Hiển.

Theo kết quả được ban kiểm phiếu công bố sáng nay, ông Đỗ Bá Tỵ, Đại tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nhận được tỉ lệ tán thành cho chức Phó Chủ tịch QH là 92,91%, tỉ lệ không tán thành là 4,45%, 459/484 ĐB có mặt đồng ý, 22 ĐB không đồng ý

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng 2 tân Phó Chủ tịch QH. Ảnh: Hoàng Long

Trong khi đó, ông Phùng Quốc Hiển nhận được tỉ lệ tán thành cho chức Phó Chủ tịch QH là 87,65%, tỉ lệ không tán thành là 9,92%, 433/484 ĐB có mặt đồng ý, 49 phiếu không đồng ý.

Nguyễn Thanh Hải, bà Nguyễn Thuý Anh, bà Lê Thị Nga, ông Nguyễn Đức Hải, ông Trần Văn Tuý, ông Võ Trọng Việt, ông Hà Ngọc Chiến, được bầu làm ủy viên UB Thường vụ QH.

Cụ thể, các ông bà được bầu làm ủy viên UB Thường vụ QH có tỉ lệ tán thành từ cao nhất như sau: ông Hà Ngọc Chiến 94,53%, ông Võ Trọng Việt 91,09%, ông Trần Văn Túy 88,87%, ông Nguyễn Đức Hải 88,26%, bà Lê Thị Nga 82,59%, bà Nguyễn Thúy Anh 64,98%, bà Nguyễn Thanh Hải 59,72%.

Như vậy, QH khóa 13 hiện có 4 Phó chủ tịch là các ông, bà Uông Chu Lưu, Tòng Thị Phóng, Đỗ Bá Tỵ và Phùng Quốc Hiển.

Chiều nay, QH sẽ tiến hành bầu cụ thể chức danh Chủ tịch HĐ Dân tộc và chủ nhiệm các UB Tư pháp; Tài chính Ngân sách; Quốc phòng và an ninh; Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng và UB Các vấn đề xã hội, đối với các vị vừa trúng cử ủy viên UB Thường vụ QH.

QH cũng bầu Tổng kiểm toán Nhà nước mới vào thay cho ông Nguyễn Hữu Vạn được miễn nhiệm cuối tuần trước.

Chung Hoàng - Hồng Nhì