Thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa yêu cầu các bộ trưởng làm việc trắng đêm tại 12 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt, nơi họ sẽ đảm nhận công việc phối hợp cứu trợ.

Bà Yingluck nói rằng, 12 bộ trưởng sẽ báo cáo trực tiếp cho bà trong khi làm việc với các thống đốc tỉnh cũng như các đơn vị quân sự đồn trú trong khu vực. Bà nhấn mạnh việc này sẽ đảm bảo cho chính phủ phản ứng hiệu quả với những thay đổi của tình hình.

Nữ Thủ tướng Thái cũng là chủ tọa cuộc họp qua video để điều phối các nỗ lực cứu trợ lũ lụt của chính phủ với các tỉnh bị ảnh hưởng.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa yêu cầu các bộ trưởng làm việc trắng đêm tại 12 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Ảnh: monstersandcritics
Bà Shinawatra đã thảo luận với các thống đốc của Chiang Mai, Chaiyaphum, Khon Kaen và Maha Sarakham, Uthai Thani, Ubon Ratchathani và Ang Thong về kế hoạch sơ bộ chống lụt úng và cảnh báo trước cho người dân.

Thủ tướng Thái cũng có cuộc họp qua video với cơ quan Thủy lợi Hoàng gia để giám sát quản lý lũ lụt và cơ quan Chỉ huy các hoạt động an ninh nội địa để triển khai lực lượng hỗ trợ nạn nhân lũ lụt.

Sáng nay, bà Yingluck Shinawatra đã tuyên bố, chính phủ và ban ngành liên quan sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng. Lúc 8h30 sáng, bà chủ trì cuộc trò chuyện qua đài phát thanh kéo dài 30 phút. Bà thừa nhận tình hình lũ lụt ở nhiều tỉnh giờ đây ở mức nghiêm trọng và không dễ dàng kiểm soát nước lụt. “Nếu hút nước ở khu vực này, thì nước lụt sẽ gây vấn đề cho khu vực khác gần đó. Nhưng chính phủ sẽ tiếp tục làm việc giúp đỡ người dân. Sau cuộc trao đổi này, tôi sẽ thảo luận các biện pháp giải quyết vấn đề lụt lội tại 12 tỉnh”, bà nói.

Chính phủ Thái Lan đã quyết định tăng trần ngân sách khẩn cấp cho các tỉnh lũ lụt từ 50 triệu bath tới 100 triệu bath để đảm bảo nhanh chóng giúp đỡ người dân vùng thiên tai.

Thái An (theo bangkokpost, ibnlive)