Chủ tịch nước Trương Tấn Sang giải đáp từng vấn đề mà các doanh nghiệp Ấn Độ nêu ra; ghi nhận sẽ thúc đẩy việc lập đường bay thẳng giữa hai nước và xem xét cấp thị thực 1 năm cho các doanh nhân.


Sau khi thăm thành phố Bangalore, thủ phủ bang Karnataka, được mệnh danh là thung lũng Silicon của Ấn Độ, chiều tối 11/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã tới New Delhi tiếp tục chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Ấn Độ.

Ảnh: TTXVN

Tại New Dehli, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã có buổi gặp lãnh đạo Hiệp hội các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (FICCI) và lãnh đạo 13 tập đoàn hoặc công ty lớn của Ấn Độ đang hoạt động tại Việt Nam hoặc đang mong muốn đầu tư vào Việt Nam.
Một số doanh nghiệp đề nghị Việt Nam và Ấn Độ sớm mở đường bay thẳng nhằm tăng cường sự kết nối cũng như quan hệ thương mại, đề nghị cấp thị thực 1 năm thay vì 3 tháng như hiện nay cho các doanh nhân Ấn Độ đang làm ăn ở Việt Nam để tạo thuận lợi cho hoạt động của họ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang giải đáp từng vấn đề mà các doanh nghiệp Ấn Độ nêu ra; ghi nhận sẽ thúc đẩy việc lập đường bay thẳng giữa hai nước và xem xét cấp thị thực 1 năm cho các doanh nhân; nhấn mạnh Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Ấn Độ tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ sở, năng lượng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao… ở Việt Nam.


Chủ tịch nước cho rằng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ hiện ở mức 3 tỷ USD/năm là quá khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác rất lớn giữa hai nước; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp hai nước nỗ lực phấn đấu và tìm các giải pháp hiệu quả nhằm đưa quan hệ kinh tế, thương mại song phương lên tầm tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.


Tiếp đó, lễ đón Chủ tịch, phu nhân và đoàn đã được tổ chức tại khách sạn Taj Palace với sự tham dự của đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện cùng gia đình, sinh viên, tăng ni sinh đang học tập tại Ấn Độ và đại diên bà con Việt kiều.


Theo TTXVN