- Chia sẻ với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng nay (20/10), Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng cho hay, Bộ sẽ có quy định xử phạt cán bộ chủ chốt chơi golf.

Người đứng đầu Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định rằng, sẽ không có cán bộ nào vi phạm vì không ai có thể chơi giấu ở trong phòng mà phải đi đông người nên sẽ có người báo cáo lại. Hơn nữa, theo ông Thăng, trong lúc nước sôi lửa bỏng hiện nay, không lãnh đạo nào lại dại dột làm điều này.


Bộ trưởng Đinh La Thăng: Không ai có thể chơi golf ở trong phòng... Ảnh: LAD

Về việc Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) “thổi còi” quy định cấm lãnh đạo chủ chốt của Bộ Giao thông chơi golf,  dành thời gian điều hành công việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, hiện ông chưa nhận được văn bảo nào từ phía Bộ Tư pháp và đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan này.

Theo ông Đinh La Thăng, ngoài trách nhiệm công dân, lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải còn là đảng viên, do vậy cần tuân theo những quy định riêng như 19 điều đảng viên không được làm. “Nếu ai muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo nữa”, ông Thăng nói.

Ông cũng chia sẻ, quy định này không cấm cán bộ cấp dưới mà chỉ dành cho đối tượng là lãnh đạo chủ chốt vì hiện nay giao thông vận tải đang gặp quá nhiều khó khăn như vấn nạn ùn tắc, hạ tầng thấp kém, tai nạn giao thông nhiều.

“Lãnh đạo phải tập trung vào công việc. Nếu đi đánh golf sẽ mất ít nhất một ngày, nếu không thì hai ngày”, ông Thăng cho biết.

Về đề xuất Chính phủ điều chỉnh giờ học, làm việc để chống ùn tắc giao thông giờ cao điểm, ông Thăng cho hay, Bộ Giao thông - Vận tải đang bàn với TP Hà Nội để tuần tới trình Thủ tướng điều chỉnh giờ học và làm việc.

"Phải phân loại rất cụ thể, điều tra nghiêm túc từng đối tượng được điều chỉnh cho phù hợp với quy định lệch giờ học, giờ làm việc, nếu không sẽđlàm ùn tắc thêm. Hiện ở Hà Nội đã có trường Đại học vàp học rất sớm, khoảng lúc 6 giờ 15 phút và tan muộn, khoảng 18 giờ 30 phút nên không bao giờ gặp cảnh tắc đường", ông Thăng nói.


Ngọc Lê