- Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chốt danh sách 5 thành viên Chính phủ và Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại nghị trường giữa tuần tới.

Theo thông tin từ các đoàn ĐBQH, 5 vị trưởng ngành sẽ đăng đàn lần này là Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

Theo thông lệ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là người cuối cùng đăng đàn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là người cuối cùng đăng đàn. Ảnh: Minh Thăng
Như vậy, trong danh sách trả lời chất vấn lần này, có tới 4 thành viên Chính phủ là người lần đầu tiên trả lời trực tiếp trước Quốc hội, sau 3 tháng nhậm chức.

Việc trả lời chất vấn vấn tiếp tục theo các nhóm vấn đề. Tại mỗi phần trả lời của từng vị trưởng ngành, các bộ trưởng khác cũng sẽ có mặt để làm rõ những nội dung liên quan.

Tính đến thời điểm này, hàng trăm chất vấn văn bản đã được gửi tới các thành viên Chính phủ. Một số đại biểu cho hay, nếu văn bản trả lời chưa làm rõ thông tin, họ sẽ tiếp tục bấm nút để chất vấn trực tiếp trên hội trường.

Phiên chất vấn sẽ diễn ra trong hai ngày rưỡi, từ 23/11 và được truyền hình trực tiếp.

Lê Nhung