- Trên chiến trường, nếu tư lệnh thực thi vai trò của một người lính giỏi thì có nghĩa là thế trận đang lâm nguy...

Tư lệnh và người lính giống nhau ở chỗ, khi xung trận, họ chung một mục đích là chiến đấu và chiến thắng. Họ không ngại khó khăn, gian khổ, không ngại hy sinh vì Tổ quốc. Họ có thể chia sẻ cho nhau miếng cơm, manh áo. “Tướng sĩ một lòng phụ tử, hòa nước sông chén rượu ngọt ngào”. Người lính có thể lấy thân mình che cho tư lệnh và một người tư lệnh già cũng sẵn sàng lấy thân mình che cho người lính trẻ.

Tại buổi giao lưu trực tuyến hôm qua, ông Đinh La Thăng nói: Bộ trưởng phải làm được cả việc lớn lẫn việc nhỏ, miễn là có lợi cho đất nước
Nhưng tư lệnh và người lính khác nhau ở chỗ, tư lệnh phải có cái nhìn toàn cục, phải biết nhìn cái chung và cái xa của hàng vạn, hàng triệu người. Một mệnh lệnh, có thể thắng, có thể thua và cái giá phải trả có khi đến hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn người lính ngã xuống. Còn người lính, nhiệm vụ số một của họ là “tuân lệnh” vì “quân lệnh như sơn”, phải nhanh trí, phải dũng cảm, phải sử dụng thành thạo các vũ khí…

Thường thì các tư lệnh giỏi trưởng thành từ người lính và vốn là những người lính giỏi. Nhưng trên chiến trường, nếu tư lệnh thực thi vai trò của một người lính giỏi thì điều đó có nghĩa là thế trận đang lâm nguy và là những phút cuối cùng của trận chiến.

Xin chia sẻ cùng Bộ trưởng một điều nho nhỏ. Cảm ơn Bộ trưởng.

Lê Hoàn

Bộ trưởng Thăng: Phí xe máy chỉ bằng 2 lít xăng/tháng
Trả lời trực tuyến chiều 12/1, Bộ trưởng GTVT khẳng định đã tính toán kỹ mức thu nhập của người dân, nhu cầu đi lại và kinh nghiệm các nước khi xây dựng mức phí lưu hành phương tiện cá nhân.
 
Bộ trưởng Thăng: Có lúc tôi cũng run
Lần đầu tiên lên ghế nóng ở nghị trường, lại là người mở màn 2 ngày rưỡi chất vấn, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng thừa nhận có lúc run, không nhớ nổi câu hỏi của đại biểu.
 
Bộ trưởng Thăng: Tôi mới nhậm chức 3 tháng 15 ngày
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói cần thời gian để nắm bắt công việc cũng như hành động, bởi ông mới nhận nhiệm vụ từ ngày 8/8, tức mới được 3 tháng 15 ngày.
 
Bộ trưởng Thăng không thể nói bao giờ hết tắc đường
Đăng đàn sáng nay, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng rào trước: Tôi mới nhậm chức 3 tháng 15 ngày, đang ở bước xuất phát, là người trả lời đầu tiên nên không tránh khỏi lúng túng.
 
Bộ trưởng Thăng so sánh tai nạn giao thông với sóng thần
Bộ trưởng Đinh La Thăng kỳ vọng giảm từ 5% đến 10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông hàng năm. Giảm thiểu tối đa các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
 
Sao chỉ mình Bộ trưởng Thăng lên tiếng?
Ngành giao thông liên quan đến hầu hết bộ, ngành, địa phương mà sao ít thấy có vị nào phát biểu mạnh hơn một tí, hoặc ủng hộ, hoặc không. Mọi người cứ im im như thế, Bộ GTVT cũng khó làm - một công chức Hà Nội viết.