Theo Ủy ban Bầu cử trung ương Nga (CEC), ông Vladimir Putin đã chi gần 400 triệu rúp (13 triệu USD) cho chiến dịch tranh cử.

 

Ảnh: straight

"Theo báo cáo tài chính cuối cùng, có 399.853.821 rúp và 51 kopek đã được chi” thành viên CEC Nina Kulyasova nói với hãng Interfax hôm nay (19/3).

 

Như vậy, CEC nhấn mạnh, Putin đã tuân thủ các quy định liên quan đến chi phí trong chiến dịch tranh cử vì “luật bầu cử đặt mức trần với mọi chi phí cho một ứng viên và quỹ tranh cử của mình là 400 triệu rúp”.

 

Trước đó, phó chủ tịch CEC Stanislav Vavilov nói trong cuộc họp tổng hợp các kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống rằng, có hơn 1,4 tỉ rúp đã được chi tiêu từ các quỹ bầu cử của những ứng viên trong suốt quá trình tranh cử, 90% trong số đó là cho các cuộc vận động bỏ phiếu.

 

CEC kết luận rằng, Putin có mức chi tiêu thấp nhất và tỉ phú Mikhail Prokhorov có mức chi tiêu cao nhất cho mỗi lá phiếu từ các quỹ bầu cử của họ. Theo đó, mỗi lá phiếu mà Putin có được khiến ông mất 9 rúp, trong khi Prokhorov chi 65 rúp cho mỗi phiếu bầu.

 

Ông Putin đã giành được 63,6% phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 4/3. Vị thủ tướng của Nga sẽ trở thành Tổng thống kế tiếp trong nhiệm kỳ 6 năm tới. Đây là nhiệm kỳ thứ ba của ông trên cương vị này.

 

Thái An (theo kyivpost)