- Ngày 29/4, TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động. Nhiều cá nhân, tập thể đã được vinh danh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM

Tới dự lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định, thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử của dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.


“37 năm qua, trước vô vàn khó khăn, thách thức, TP.HCM luôn giữ vững ổn định chính trị, kinh tế được khôi phục và không ngừng phát triển, nhất là trong 26 năm đổi mới, cơ cấu kinh tế TP đã chuyển dịch mạnh mẽ, đóng góp này càng lớn vào quá trình tăng trưởng kinh tế của đất nước (chiếm hơn 20% GDP và 1/3 ngân sách cả nước. Quý 1/2012, GDP thành phố đạt 7,4%, chỉ số giá tiêu dùng có xu hướng giảm dần nhờ có các chính sách an sinh xã hội và tiết kiệm trong dân… Đó là kết quả của sự quyết tâm của chính quyền và nhân dân toàn TP”, ông Quân nói.


Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm sáng 29/4

Theo Chủ tịch Lê Hoàng Quân, ngoài việc triển khai thực hiện Năm an toàn giao thông 2012 đạt kết quả khả quan, tình hình tai nạn giao thông giảm cả ba mặt trên 32%, số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút giảm gần 80% so với cùng kỳ. TPHCM cũng hoàn thành và đưa vào sử dụng một số công trình hạ tầng giao thông quan trọng như: đường Hoàng Sa, Trường Sa, đang triển khai một số dự án hạ tầng giao thông lớn như tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)…

Ông Quân cũng kêu gọi nhân dân TP nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất ý chí, phát huy mạnh mẽ tính năng động và sáng tạo, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.  

Nhân dịp này, TP.HCM cũng đã tổ chức đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng các tập thể, cá nhân của thành phố.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao cờ thi đua của Chính phủ trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP; trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 3 tập thể và 6 cá nhân.

Ngoài ra, 2 cá nhân, 1 tập thể của TP cũng được trao tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì...


  • Quốc Thái