- Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 27/5, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son hoan nghênh báo chí đã kịp thời thông tin về khu nhà vườn gây tranh cãi của con trai Bí thư tỉnh Hải Dương.

Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông cho rằng việc “con một bí thư một tỉnh thuần nông mà xây dựng nhà cửa với quy mô, diện tích như vậy”, dù chưa có kết luận cuối cùng là tiêu cực hay không, “vẫn là một sự việc không bình thường”.

Ông Son cho rằng việc báo chí phản ánh sự việc là làm đúng chức năng nhiệm vụ phản ánh dư luận xã hội, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, trong đó có những chỉ đạo về công tác phòng chống tham nhũng. Ông lưu ý báo chí tiếp tục thông tin đầy đủ, khách quan, đúng mực về vụ việc này.

Khu nhà vườn gây tranh cãi của con trai Bí thư tỉnh ủy Hải Dương. Ảnh: Hoàng Sang

Sự việc gây xôn xao dư luận này bắt nguồn từ việc ông Bùi Thanh Tùng, con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến, xây dựng một khu nhà vườn tại xã Ninh Thành, Ninh Giang, Hải Dương, với giá trị lớn.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành kiểm tra, bước đầu xác định ông Bùi Thanh Tùng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích đất là 4.152m2 sau khi mua lại khu đất này của 5 hộ nông dân đầu năm 2011. Ông Tùng được phép xây dựng nhà ở với diện tích 500m2.

Điều khiến dư luận quan tâm hiện giờ là số cây trong khu dinh thự của con ông Bí thư Hải Dương có phải là gỗ sưa hay không; nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số cây này từ đâu; giá trị thực của nó thế nào…

Ông Bùi Thanh Tùng lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để đầu tư, khi ông chỉ là một cán bộ của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa một cơ quan nào của Hải Dương lên tiếng về vấn đề này.

Chung Hoàng