- Theo kết quả kiểm tra của các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa, thực tế xã Quảng Vinh chỉ có 205 cán bộ chứ không phải 500 như thông tin báo chí nêu trước đó.


Trong những ngày gần đây, thông tin về xã Quảng Vinh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) có tới 500 cán bộ, gây xôn xao dư luận. Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo chính thức về số cán bộ của xã Quảng Vinh và gửi về Bộ trước ngày 10/7 để báo cáo Thủ tướng.


 
UBND tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và có báo cáo gửi Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Nội vụ... thông tin chính thức con số cán bộ của xã Quảng Vinh là 205 người.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Quảng Vinh là xã bãi ngang ven biển được xếp loại 1, có diện tích tự nhiên 473,79ha. Toàn xã có 15 thôn, hơn 2.000 hộ, hơn 9.000 nhân khẩu. Toàn bộ xã hiện có 22 cán bộ, công chức cấp xã: 11 cán bộ, 11 công chức (thấp hơn 3 người so với quy định tại nghị định 92 của Chính phủ).

Những người hoạt động không chuyên trách có 17 chức danh được bố trí 18 người (phó trưởng công an bố trí 2 người, thấp hơn 4 người so với quy định tại nghị định 92).

Những người hoạt động không chuyên trách ở thôn có 45 người (mỗi thôn có 3 người để đảm nhận chức danh bí thư chi bộ, trưởng thôn và công an viên). Tổ an ninh thôn 30 người (không kể tổ trưởng do công an viên kiêm nhiệm). Thôn đội trưởng có 15 người (mỗi thôn có một người). Trưởng các chi hội, đoàn thể thôn có 75 người (mỗi thôn có 5 người). Như vậy xã Quảng Vinh có 205 người làm cán bộ ở thôn, xã.

“Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại xã Quảng Vinh được bố trí theo đúng quy định, một số chức danh có số lượng thấp hơn so với quy định của Chính phủ”, báo cáo cho biết.

Cũng theo báo cáo, hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có 42.720 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản.

Khi áp dụng các quy định của Trung ương về bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, UBND tỉnh đã bố trí thấp hơn, hoặc tối đa là bằng quy định của Trung ương bởi nếu cao hơn sẽ không có ngân sách để giải quyết chế độ cho các đối tượng này, báo cáo khẳng định.

Thanh Lê