Ngày 26/7, Tân Hoa xã đưa tin bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, đã bị khởi tố về tội giết người.


Bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai
Tân Hoa xã chỉ nói rằng bà Cốc Khai Lai và một người phụ nữ lớn tuổi trong gia đình ông Bạc là Trương Hiểu Quân bị một tòa án Trung Quốc khởi tố "gần đây" nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Bà Cốc Khai Lai bị bắt do có liên quan tới vụ sát hại doanh nhân Anh Neil Heywood vào năm ngoái.

Bạc Hy Lai là cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, đã không xuất hiện trở lại từ tháng 3, sau khi nhà chức trách nói rằng ông này đang bị điều tra vì tội tham nhũng.

Tháng trước, tờ báo Nhật Bản Asahi Shimbun đưa tin bà Cốc Khai Lai đã thú nhận giết doanh nhân Anh Neil Heywood để ngăn người này tiết lộ những vi phạm tài chính của bà. Trước đó, chính phủ Trung Quốc nói bà Cốc “là nghi phạm số một” trong vụ việc liên quan tới cái chết của ông Heywood, một doanh nhân có quan hệ với bà Cốc và ông Bạc tại Trùng Khánh hồi tháng 11.

Ông Bạc Hy Lai đã bị sa thải khỏi ghế Bí thư Thành ủy Trùng Khánh - thành phố phía tây nam Trung Quốc trong tháng 4. Đây được xem là vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều thập niên qua.

Theo Vietnam+