Nhận lời mời của Tổng thống V.Putin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 20 tại Vladivostok, Nga từ ngày 6-9/9.

Đây là lần thứ hai chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự Hội nghị APEC sau lần đầu ở Hawaii năm 2011.

Tại Hội nghị năm 2011, Chủ tịch nước đã gặp gỡ và tiếp xúc song phương với nhiều nguyên thủ, lãnh đạo thành viên APEC, trong đó có Tổng thống và Ngoại trưởng nước chủ nhà Hoa Kỳ, Chủ tịch Trung Quốc, các tổng thống Nga, Chile và Peru, Thủ tướng Australia... Đặc biệt, lần đầu tiên, 11 nhà lãnh đạo các quốc đảo Nam Thái Bình Dương đã tiếp kiến Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với các nhà lãnh đạo cấp cao tại Hội nghị APEC năm 2011 ở Hawaii. Ảnh: TTXVN

Các đối tác đều bày tỏ ủng hộ đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam, khẳng định coi trọng việc tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương, và nhất trí cùng tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo Việt Nam và các nước đã nhất trí về nhiều biện pháp đẩy mạnh hợp tác song phương, nhất là về kinh tế - thương mại, phối hợp trong các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, cũng như trong khuôn khổ APEC và các diễn đàn đa phương khác. 

Theo Vietnam+