- Từ nay đến cuối năm, UBND TP.HCM sẽ kiên quyết giải quyết xong 7 vụ khiếu nại đông người thuộc các dự án như khu đô thị Sing-Việt, xây dựng trại giam T30, siêu thị An Lạc, chợ An Điền…


Khu công nghệ cao (quận 9) là dự án mới phát sinh khiếu nại

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa ký kế hoạch giải quyết 4 vấn đề cấp bách theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI gồm: Quản lý đô thị, quản lý quy hoạch, quản lý dự án; Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; Cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính; Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội.

Trong đó, việc giải quyết khiếu nại tố cáo đông người trên địa bàn thành phố là một vấn đề quan trọng. Để giải quyết việc này, UBND TP.HCM đã giao Chánh Thanh tra thành phố cùng các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ giải quyết 7 vụ khiếu nại đông người tại các dự án.

Cụ thể, 7 vụ khiếu nại này gồm khiếu nại của 77 hộ dân tại chung cư Cô Giang (Q.1), của các hộ kinh doanh thuộc chợ An Điền (phường Thảo Điền, Q.2), khiếu nại của các tiểu thương chợ vật liệu xây dựng (Q.5), khiếu nại của các hộ dân về dự án siêu thị An Lạc (Q.Bình Tân), của các hộ dân phường 22 (Q.Bình Thạnh), của các hộ dân liên quan đến dự án khu đô thị Sing-Việt (huyện Bình Chánh) và khiếu nại của các hộ dân tại dự án xây dựng trại tạm giam T30, dự án khu tái định cư T.30 (huyện Nhà Bè).

Với những vụ khiếu nại đông người còn tồn tại này, UBND TP nêu rõ, sẽ giải quyết trong tháng 12 năm nay.

Ngoài 7 vụ khiếu nại đông người này, trong thời gian qua, thành phố có 63 vụ khiếu nại khác. Thành phố đã giải quyết xong 41 vụ, còn lại 22 vụ khiếu nại, UBND TP sẽ kiên quyết giải quyết xong trong tháng 11 năm nay.

Tá Lâm