Toyota Camry 2018 còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể chưa từng biết đến.

01. Kiểu dáng của Camry ban đầu chỉ là một hình phác thảo bé chưa đến 5cm trong cuốn sổ được để trong ngăn bàn của nhà thiết kế Cartabiano.

02. Cartabiano đến Nhật Bản và ở lại đó 18 tháng để tham gia thiết kế chiếc xe này. Ông từng nói rằng mình hiểu rõ những gì mà công ty mong muốn và tin rằng xe Camry này quá tuyệt vời và khiến ông phải vượt cả Thái Bình Dương ngay lập tức để tới tham gia vào chế tạo nó.

03. Toyota thiết kế ra bản XLE (Phiên bản siêu sang) trước, và rồi sau đó cho rằng nó mang lại cảm giác dữ dằn hơn so với bản XSE (Phiên bản xe thể thao). Họ đã quyết định thiết kế lại phần đầu và đuôi xe để rồi cuối cùng cho ra một mẫu XSE mới trông còn... ngầu hơn trước.

 

{keywords}

04. Cánh sau của phiên bản xe Camry thể thao này cao bằng 1/3 so với những tiết lộ trước đây bởi Toyota muốn xe có một chút gì đó châu Âu hơn.

05. Không ai nghĩ rằng thiết kế nóc xe Blackout lại có thể được xuất hiện trên một chiếc Camry cả, thế nhưng điều đó đã trở thành sự thật.

06. Loại nóc xe màu đen này cũng đã được Toyota thiết kế vô cùng cầu kì. Ban đầu, Toyota sẽ phải bọc lại nóc xe bằng Vinyl, sau đó sơn một lớp sơn màu xanh ánh kim lên trước khi kết thúc bằng một lớp sơn màu đen. Từng chiếc nóc xe sẽ được dỡ khỏi dây chuyền sản xuất và tách ra sơn riêng chứ không sản xuất hàng loạt được.

{keywords}

07. Một nhóm thiết kế từ Calty chịu trách nhiệm thiết kế mô hình nội thất đã phải mất tới 6 tuần mới hoàn thiện được bản thiết kế của các chi tiết trong xe,

08. Nhóm thiết kế cùng các kỹ sư phải tập trung làm việc liên tục cùng nhau liên tục trong nhiều ngày. Và CEO Akio Toyoda đã không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc cơ cấu lại toàn bộ cấu trúc nhân sự để mọi người có thể làm việc hiệu quả hơn, tất cả vì sản phẩm tương lai mới này của Toyota

09. Thiết kế buồng đốt của động cơ 4 xi lanh 2,5 lít hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trước đây.

10. Nắp cốp phía sau mở theo chiều thẳng đứng giúp cho bạn không bị cục đầu vào xe khi dỡ đồ lên xuống.

11. Bản xe hybird có cùng không gian cốp xe giống các xe Camry khác và Toyota hi vọng rằng bản xe Hybird sẽ có doanh số bằng khoảng 10-12% so với các loại xe Camry khác.

{keywords}

12. Bản xe Hybird có độ cân bằng và phân bố trọng lượng tốt hơn cả phiên bản thể thao (XSE). Masato Katsumata cho rằng đây là điều khiến ông thích thú với chiếc xe này hơn cả V-6.

13. "Người Mỹ có vẻ rất thích V-6", đó là phát biểu của ông Masato Katsumata, dù vậy nhưng nhược điểm trên là thứ khiến nó không thể bứt phá về doanh số được và chỉ chiếm khoảng 10% doanh số của Camry

14. Bản Camry mới này sẽ có đèn pha hoàn toàn mới. Một vài vấn đề xảy ra trong quá trình sản xuất vào phút cuối đã khiến hãng phải thay đổi lại thiết kế đèn.

15. Khung gầm được hàn thêm những bộ phận mới giúp cải thiện hiệu năng trước khi được lắp vào thân xe.

16. Thiết kế chữ tên bên ngoài của xe Camry cũng được dùng một font chữ hoàn toàn mới để tạo cảm giác "cái gì cũng mới" cho người chủ xe.

17. Xe có khung phía trước (A-Pillar) mỏng nhất từ trước đến nay của Toyota tạo tầm nhìn hướng phía trước tốt hơn rất nhiều, giảm cảm giác tù túng cho người lái xe.

18. Cửa sau lớn hơn so với các xe hiện nay giúp cho phần nóc và bánh sau được thiết kế dịch ra phía sau nhiều hơn.

19. Camera trước không phải thay đổi gì nhiều nên nhóm thiết kế tiết kiệm được thời gian thêm khoảng... một ngày để đầu tư cho phần lưới chắn gió, giúp camera trước tương tác với bên ngoài tốt hơn.

(Theo Infonet)