Mô tả ảnh.
Ông Ngô tại hội chợ hôn nhân

 

Được biết, cháu trai của ông Ngô năm nay 31 tuổi, hiện đang làm tại một công ty viễn thông. Anh Lý vốn là một người thật thà, chân chất, không biết hút thuốc, không biết uống rượu và chỉ cao có 1m7.Cả gia đình ai cũng sốt sắng chuyện tìm vợ cho anh Lý. Ông Ngô cho hay, anh Lý đã từng làm quen với hai cô gái qua hội chợ hôn nhân nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà cuối cùng không chọn được ai. Vì thế, ai cũng lo anh Lý sẽ không lấy được vợ. “Cái khó ló cái khôn”, ông Ngô đã sáng tác một bài thơ “cháu dâu, cháu ở đâu” để tìm bạn gái giúp anh Lý.

Hầu hết những người tham gia hội chợ hôn nhân này đều là những người như ông Ngô, những bậc phụ huynh lo lắng cho chuyện hôn nhân của con cháu mình. Những ông bố, bà mẹ hào hứng điền thông tin cho con mình thậm chí có người có điền cả những tiêu chí chọn bạn đời thật phù hợp. Các bậc phụ huynh cho hay, con cái của họ quá bận rộn với công việc nên quên cả chuyện đại sự. Việc dựng vợ gả chồng của con cái chưa xong khiến họ cũng đứng ngồi không yên.

Một cô gái tới hội chợ hôn nhân cho biết, nhiều bậc phụ huynh đã tới hỏi cô về thông tin cá nhân nhưng đều bị cô từ chối khéo. Cô cho rằng, hôn nhân là chuyện cả đời, nếu như chuyện này cũng để cha mẹ làm giúp thì không có ý nghĩa nữa. Bản thân cô sẽ tự tìm cho mình một người thật phù hợp.

Hội chợ hôn nhân do Đoàn thanh niên cộng sản thành phố Vũ Hán, báo tối Vũ Hán và nhiều đơn vị khác tổ chức đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các cơ quan đoàn thể và hàng vạn người dân.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)