Đối với những tài xế mới, một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, dễ lái sẽ giúp họ dễ làm chủ vô lăng và có những cung đường an toàn hơn.

Rõ ràng là câu hỏi ô tô nào tốt nhất cho tài mới luôn là thắc mắc mà nhiều tài xế non tay cân nhắc khi mua chiếc xe đầu tiên trong đời. Mua xế hộp mới rõ ràng là rất tốt, nhưng mức giá cao, đồng thời sự non nớt khi mới lái sẽ không tránh khỏi những va chạm, trầy xước, khiến chúng ta tiếc đứt ruột.

Chính vì thế, những dòng xe ô tô cũ, dễ lái là một trong những lựa chọn tốt mà những người mới lái xe nên cân nhắc để mua. Vì vừa tiết kiệm một khoản tài chính, vừa đỡ tiếc khi không may va chạm, lại có thể dễ dàng lên đời khi tay lái điêu luyện hơn.

Dưới đây là những mẫu xe ô tô cũ linh hoạt, dễ điều khiển rất phù hợp cho những tay lái mới

1. Ford Fiesta số tự động 2011

{keywords}

Giá tham khảo: 380- 400 triệu đồng

Với thiết kế nhỏ gọn chiếc xe được đánh giá là chiếc xe thành phố linh hoạt, hạn chế tối đa những va chạm khi di chuyển trong những đường phố chật hẹp. Tay lái trợ lực dễ điều khiển, nhẹ khi đi chậm và chắc hơn khi đi nhanh giúp những người mới lái dễ dàng điều khiển xe hơn.

Ford Fiesta cũng được trang bị hệ thống an toàn với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và EBD, ÉP...Xe được trang bị động cơ 1.0L ở dòng sedan, và động cơ Ecoboost 1.6l ở phiên bản Hatchbach cho cảm giác khởi động, tăng tốc mạnh mẽ, nhẹ nhàng.

Điểm yếu của dòng xe này là trang bị nội thất đơn giản, tuy nhiên cũng sẽ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản từ người mới tập đi xe. Chiếc xe chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm lý tưởng cho tay lái mới.

2. Toyota Yaris số tự động 2009

{keywords}

Giá tham khảo: 400-430 triệu đồng

Tiết kiệm nhiên liệu, tiện dụng, linh hoạt vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn thoải mái là ấn tượng chiếc hatchback mini từ Nhật này mang lại cho người dùng.

Thiết kế nội thất đơn giản, bảng điều khiển dễ sử dụng là những điều khiến chiếc xe này trở nên thân thiện với người mới lái. Ngoài ra, với việc được trang bị động cơ 1.3l, Toyota Yaris cho công suất máy tối đa đạt 84 mã lực tại 6000v/p và moment xoắn cực đại 124Nm tại 6000v/p, được đánh giá là khá êm ái khi chạy trên đường.

Toyota Yaris cũng được trang bị hệ thống an toàn với 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, và hệ thống kiểm soát ổn định than xe VSC.

3. Mercedes A Class 2008

{keywords}

Giá tham khảo: 550 triệu đồng

Tại thị trường xe ô tô Việt Nam, Mercedes A-Class được xếp vào phân khúc dòng xe compact cỡ nhỏ hạng với thiết kế mạnh mẽ, nhưng với những dòng xe cũ từ năm 2008, với mức giá chỉ dưới 500 triệu đồng, Mercedes Class A chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn tốt cho những người mới tập đi.

Nội thất dòng xe ô tô này đậm chất thể thao với kiểu ghế được bọc da Artico/Dinamico cao cấp và nổi bật lên hàng chỉ may màu đỏ. Mercedes A-Class bao gồm hai phiên bản A200 và A250 Sport AMG. Cả hai phiên bản đều được lắp đặt hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7G-DCT giúp xe ô tô sang số êm và nhanh hơn.

A-Class còn được lắp đặt chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với Speedtronic giúp những xế mới có thể chỉnh tốc độ tối đa theo yêu cầu. Đây là điểm lợi cực lớn giúp những người còn non tay lái di chuyển trong nội thành dễ dàng hơn.

4. Mazda 2 số tự động 2013

{keywords}

Giá tham khảo: 450 triệu đồng

Sẽ thật là thiếu sót khi không nhắc đến chiếc xe này. Với hình dáng gọn gàng, kết hợp với các đường dập nổi, chiếc xe trông rất khỏe khoắn năng động mà không kém phần linh hoạt.

Mazda 2 cũng là một chiếc xe được trang bị nội thất khá đầy đủ và sang trọng. với dàn DVD, màn hình LCD cảm ứng tích hợp bluetooth, hệ thống GPS tích hợp Vietmap...chìa khóa thông minh Smartkey đi kèm với các chức năng an toàn với 2 túi khí phía trước cùng tay lái trợ lực...

Và mặc dù chỉ được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít và công suất cực đại có 103 mã lực nhưng với gia tốc ấn tượng, Mazda 2 vẫn làm cho người viết bị nén chặt lưng vào ghế lái trong khi tốc độ xe tăng lên rất nhanh.

(Theo Dân trí)