Có thiết kế gần như y hệt với các dòng Cub "huyền thoại" của Honda, song, giá bán của một số mẫu Taya Cub khá rẻ và hướng tới phân khúc học sinh - sinh viên.

Hướng tới phân khúc học sinh - sinh viên, một nhà sản xuất liên doanh giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã ra mắt thương hiệu Taya Motor với các sản phẩm có thiết kế giống tới 90% với dòng xe Cub của Honda. Các phiên bản xe đều sử dụng động cơ 50cc.

Nếu nhìn thoáng quá, rất khó có thể phân biệt nổi các mẫu xe của Taya với 3 phiên bản Cub 79, 81 và 82 của Honda. Ngay cả cách đặt tên cũng dễ gây nhầm lẫn tới khách hàng.

{keywords}

Các mẫu xe của Taya Motor có thiết kế gần giống với các phiên bản Honda Cub 79, 81 và 82.

{keywords}

Trong ảnh là mẫu Cub 81 màu đỏ, theo đại diện cửa hàng, toàn bộ linh kiệm thân vỏ của mẫu xe này được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam.


{keywords}

Mặt trước của Cub 81 Taya nổi bật với hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan thiết kế tròn kiểu cổ điển. Yên xe được làm tách rời trước sau và được bọc da mềm khá ấn tượng ở nửa trên và khung kim loại cứng cho người ngồi sau.

{keywords}

Đại diện cửa hàng cũng cho biết, xe Taya có 2 loại máy, là được nhập khẩu từ nguyên khối từ một công ty tại Hàn Quốc và Nhật Bản. 


{keywords}

Với các phiên bản sử dụng phần máy Hàn Quốc sẽ có giá 12 triệu đồng.

{keywords}

Trong khi đó, phần máy Nhật có giá đắt hơn khoảng 3 triệu đồng.


{keywords}

Theo đại diện cửa hàng, sở dĩ máy Nhật đắt hơn là do chúng bền hơn, chất lượng hơn máy Hàn Quốc. 

{keywords}

Khách hàng có thể lựa chọn thêm ói phụ kiện gồm yên mềm cho phía sau, giá treo đồ phía trước, ... có tổng trị giá 500 nghìn đồng.

{keywords}

Ngoài Cub 81, Taya Motor còn có mẫu Cub 82 "huyền thoại", ngay cả biểu tượng cánh chim của Honda cũng được Taya ''học hỏi''.

{keywords}

Phía Taya Motor cũng không hề giấu khi khẳng định các mẫu Cub của mình được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của các mẫu Cub của Honda.

{keywords}

Bên cạnh đó còn mẫu Cub 79 'cổ' hơn nữa, giá bán của chúng không chênh lệch quá nhiều.

(Theo VTC News)