Tất cả các xe hơi trong đoàn xe bảo vệ Tổng thống Obama đều phải được sản xuất trong nước, việc này góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia của Hoa Kỳ. Trong đó chiếc Cadillac One có nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ tổng thống còn vinh dự chạy dẫn đầu đoàn xe thuộc về chiếc SUV Chevrolet Suburban.

{keywords}

Chevrolet Suburban là mẫu SUV full size kéo dài do hãng xe Chevrolet sản xuất. Đây là người anh em với Cadillac trong tập đoàn mẹ GMC, kẻ đã từng dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới nhiều năm trước.

{keywords}

Chevrolet Suburban trong đoàn xe

Sở hữu động cơ 5,3 lít V8, công suất 355 mã lực, hộp số 6 cấp tự động, Chevrolet Suburban cung cấp cho người sử dụng cảm giác lái mượt mà và không kém phần mạnh mẽ.

{keywords}

Động cơ 355 mã lực mạnh mẽ

Đáng chú ý với kích thước lớn, khoang xe rộng, tải trọng cực đại lên tới gần 4 tấn, Suburban rất thích hợp để chuyên chở các thiết bị bảo vệ đặc biệt mà không sợ làm chậm tốc độ của đoàn xe Tổng thống. Đây là lí do chính để các đặc vụ Mỹ chỉ tin tưởng sử dụng mẫu xe này.

{keywords}

Một loạt Chevrolet Suburban trong đoàn xe

Trong đội hình xe hộ tống sẽ bao gồm nhiều chiếc Chevrolet Suburban, ít nhất có một chiếc chạy ngay phía trước Cadillac One và một chiếc có nhiệm vụ bọc hậu nhằm tránh cho xe thổng thống chịu các phát tấn công trực tiếp từ súng chống tăng hay tên lửa vác vai.

{keywords}

Ngoài dẫn đường xe còn phải bọc lót cho xe Tổng thống

Nếu để ý bạn có thể thấy trên nóc xe của Chevrolet Suburban có trang bị 2 chiếc anten nhỏ. Những anten này có nhiệm vụ phát sóng vô tuyến gây nhiễu, bảo vệ đoàn xe trước những vụ tấn công bằng bom điều khiển từ xa. Khoảng cách phát của anten có thể điều chỉnh tùy theo mức độ nguy hiểm thực tế.

{keywords}

Anten chống bom điều khiển từ xa

Ngoài ra, hệ thống mái vòm của xe hoạt động như một radar quân sự, có thể định hướng các cuộc tấn công từ tên lửa vác vai, súng chống tăng. Các nguồn tin cho rằng, nếu phát hiện ra tia laser từ thước ngắm của tên lửa vác vai đang chiếu về xe tổng thống, Chevrolet Suburban sẽ bắn ra một loạt đạn khói nhằm cản trở tầm nhìn của sát thủ. Sau đó xe Tổng thống sẽ lập tức rời khỏi hiện trường, để đội đặc nhiệm thực hiện nhiệm vụ đối phó.

Một chiếc Chevrolet Suburban phiên bản dân sự tại Mỹ có giá khoảng 50.000 USD.

Hoàng Hiệp