Dù cảm thấy xót khi nhìn vết xước để lại trên xe, thế nhưng chủ nhân của chiếc xe vẫn cảm thấy vui vẻ vì hành động của người gây ra va chạm.

Đó là một câu chuyện diễn ra ở Quảng Ninh và nó đang được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn ô tô, xe máy. Chẳng là, một chiếc ô tô đang đỗ trên đường thì bị một chiếc xe khác chạy qua va quệt phải, khiến xe bị xước, móp đuôi xe.

Người gây ra va chạm đã thể hiện trách nhiệm cao khi đứng chờ tại hiện trường gần 30 phút để tìm chủ nhân của chiếc xe, nhưng lại không thấy ai.

Dù quyết định đánh xe đi vì không thể tiếp tục đứng đợi, nhưng anh vẫn chủ động để lại mảnh giấy với lời nhắn: "Rất xin lỗi vì đã quẹt vào xe anh chị. Em chờ 30 phút không thấy ai. Em đã về. Anh chị liên hệ em... Em sẽ bồi thường cho anh chị".

{keywords}

Mảnh giấy nhắn để lại trên xe. (Ảnh: facebook)

Quay trở lại xe sau thời gian vắng mặt, chủ xe tức giận khi phát hiện xe bị móp, tróc xước thế nhưng sự tức giận ấy cũng nhanh chóng được xóa tan sau khi anh đọc được lời nhắn để lại. Hành xử có trách nhiệm đối với lỗi lầm của mình gây ra xứng đáng nhận được nhiều lời tán thưởng từ dân mạng.

{keywords}

{keywords}

Chiếc xe bị móp, bị tróc sơn sau va chạm. (Ảnh: facebook)

Trước đây trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ một câu chuyện tương tự như trên. Một nam sinh lớp 11 làm vỡ gương ô tô đỗ bên đường cũng đã chủ động để lại lời nhắn xin lỗi và hứa bồi thường thiệt hại do mình gây ra.

"Do vô tình nên cháu đâm vào gương ô tô. Cháu xin lỗi ạ! Liên hệ với cháu theo số điện thoại để cháu đền ạ. Do cháu không biết chủ ô tô là ai".

{keywords}

Thấy gương của mình bị gãy và vỡ, người chủ ô tô sau đó cũng gọi theo số điện thoại để xác minh và trò chuyện cùng nam sinh lớp 11 này. Em cũng thành thật kể lại diễn biến sự việc, khi đang trên đường đi học thì vô tình đâm, làm hỏng gương ô tô. Em muốn được xin lỗi và đền bù thiệt hại do mình gây ra.

Trái với phản ứng thông thường, người chủ ô tô đã tỏ ra điềm tĩnh và hỏi thăm nam sinh có gặp chấn thương gì sau cú va chạm không, thậm chí nhắc nhở em đi cẩn thận mà không hề đề cập gì tới chuyện đền bù.

Người chủ ô tô ấy đã bị bất ngờ trước sự dũng cảm, dám làm dám chịu, có trách nhiệm với những hành vi do mình gây ra của một nam sinh lớp 11. Đối với anh đây là một câu chuyện thú vị và đẹp, có tính giáo dục cao nên chuyện đền bù không còn quá quan trọng nữa.

Hàng ngày, chúng ta chứng kiến biết bao những vụ va chạm gây hỏng hóc tài sản, nhưng mấy ai nhận được những lời xin lỗi có trách nhiệm đến thế. Vậy nên 2 câu chuyện nhỏ phía trên chính là thông điệp về sống đẹp cần được chúng ta chia sẻ, lan truyền rộng rãi trong cộng đồng.

(Theo Thời đại)