Bộ đôi siêu xe chục tỷ Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk và Lamborghini Huracan độ Vorsteiner khủng nhất Việt Nam vừa hội tụ tại Sài Gòn.

{keywords}

2 chiếc siêu xe chục tỷ Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk và Lamborghini Huracan độ Vorsteiner đã có dịp hội tụ và phô diễn vẻ đẹp của mình tại một địa điểm gần Sài Gòn. Theo dân chơi xe đánh giá, hiện tại 2 chiếc xe này là những siêu xe độ bài bản và "khủng" nhất tại Việt Nam.


{keywords}

Cả 2 chiếc siêu xe này có khá nhiều điểm chung như đều được trang bị những bộ bodykit khiến ngoại hình thay đổi nhiều so với nguyên bản, đều sử dụng mâm Forgiato, đều có thân xe dán decal đổi màu, độ trong năm nay và cùng có giá hơn chục tỷ đồng tại Việt Nam.


{keywords}

Trong đó, Lamborghini Huracan được hoàn thành trước vào khoảng đầu tháng 5. Hiện tại, số lượng siêu xe Lamborghini Huracan tại Việt Nam đã khá nhiều, tuy nhiên không có chiếc xe nào được độ "khủng" như chiếc của đại gia Sài Gòn này. Từng có màu cam vốn đã khá nổi bật, mới đây chiếc xe đã được dán đổi màu toàn bộ sang màu chrome "lung linh".


{keywords}

Trước đó, siêu xe này cũng gây được sự chú ý của dân chơi khi là chiếc Huracan đầu tiên tại Việt Nam được độ full gói bodykit Novara của hãng độ Mỹ Vorsteiner. Cản trước của Huracan có thiết kế mới được làm từ sợi carbon với các khe lấy gió lớn hơn, đem tới hiệu quả làm mát cao hơn. Ở hai bên vè trước, hãng "trổ" thêm các khe tản nhiệt cho hệ thống phanh bằng sợi carbon. Dọc theo thân xe là những cánh khuếch tán hai bên.


{keywords}

Phần cản sau cũng đã được Vorsteiner thay mới, bổ sung bộ cánh khuếch tán dưới gầm và thêm khe tản nhiệt ở phía trên. Với cánh đuôi bằng sợi carbon, chiếc xe đã có ngoại hình gần giống như xe đua và thể thao không thua gì phiên bản hiệu năng cao Huracan Performante mới được Lamborghini ra mắt cách đây ít lâu.


{keywords}

Vốn được trang bị mâm 5 cánh kép chữ Y nguyên bản, tuy nhiên mới đây chiếc Huracan đã được chủ nhân đầu tư "dàn chân" 2.0 Navaja-ECX từ hãng Forgiato. Nó còn có hệ thống xả thể thao của hãng Capristo, giúp tăng công suất lên hơn 10 mã lực/58,8 Nm. Khi được mua lại, giá siêu xe Huracan này được cho là đã lên tới 15,2 tỷ đồng. Tuy nhiên với những nâng cấp khác nhau, giá trị của nó hiện nay đã tăng lên rất nhiều.


{keywords}

Vào cuối tháng 6/2017, siêu xe Ferrari 458 Italia độ widebody Liberty Walk đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức hoàn thành và "xuống phố". Đặc biệt, chiếc xe này đã do đích thân ông Wataru Kato - Người sáng lập và là giám đốc Liberty Walk cùng cộng sự từ Nhật sang lắp đặt trong khoảng thời gian 2 ngày.


{keywords}

Vốn có màu vàng nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe vừa được trang trí lại theo phong cách máy bay chiến đấu Nhật Bản trong Thế chiến II. Khi ra mắt bộ kit dành cho 458 Italia, chiếc xe "demo" của Liberty Walk cũng được trang trí theo phong cách này. Chính vì vậy có thể nói chiếc 458 Italia Liberty Walk duy nhất tại Việt Nam đã được độ "full bài".


{keywords}

Gói widebody Liberty Walk đã khiến cho ngoại hình của chiếc 458 Italia bị biến đổi hoàn toàn, trở thành một chiếc xe đua đường phố thực thụ. Ở phía trước, ông Kato đã thay cho chiếc xe bộ cản trước hoàn toàn mới với các khe gió lớn hơn, cùng với cánh khuếch tán bằng sợi carbon có thể điều chỉnh.


{keywords}

Theo đúng phong cách Liberty Walk, cả 4 vòm bánh xe của 458 Italia đã được nới rộng bằng các tấm ốp được khoan lỗ bắn đinh tán vào thân xe. Để vừa với hốc bánh lớn hơn, bộ mâm Forgiato bản lớn với thiết kế 5 cánh kép đã được chủ xe lựa chọn. Với hệ thống treo khí điều chỉnh độ cao Airrex, gầm xe có thể được hạ sát đất.


{keywords}

Để quyết định lắp widebody Liberty Walk, chủ xe phải là một người cực "chịu chơi" khi gói độ này sẽ biến đổi vĩnh viễn ngoại hình chiếc xe. Để có thể "về zin", chủ xe sẽ buộc phải mua một bộ dè bánh xe và bodykit mới từ Ferrari. Ở phía sau, chiếc 458 Italia cũng có thêm cánh khuếch tán khí động học ốp bên dưới và cánh đuôi "khổng lồ" bằng sợi carbon.


{keywords}

Ở dạng nguyên bản, Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ 4.5 lít V8 nạp khí tự nhiên với công suất tối đa đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Động cơ này được kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số GETRAG 7 cấp ly hợp kép. Theo Ferrari, thời gian tăng tốc của 458 Italia từ 0-100 km/h chỉ rơi vào khoảng 2,9-3 giây. Trong khi đó, tốc độ tối đa của xe là 340 km/h.


{keywords}

Tại thị trường Việt Nam, giá siêu xe Ferrari 458 Italia này khi được nhập về là hơn 10 tỷ đồng. Để có thể nâng cấp "full bài" Liberty Walk cho chiếc xe, ước tính chủ nhân của nó đã phải bỏ ra số tiền hơn 1 tỷ đồng nữa.

(Theo Kiến Thức)