Hình ảnh vụ tai nạn nguy hiểm xảy ra dưới đây khiến người xem sửng sốt và một lần nữa thần chết lại "ngủ quên". Nguyên nhân cũng là từ "phanh trước" mà ra!

Clip: Dùng phanh trước và mối hiểm nguy không thể lường hết

Chắc hẳn mọi người chưa quên những chia sẻ về một số kỹ năng cần biết dành cho người điều khiển xe máy trong trường hợp song hành hoặc gặp xe container hay xe tải trên đường để có thể tránh được tai nạn.

Như sự việc mới xảy ra vào ngày 4/2 mới đây, một lần nữa cho thấy những lời nhắn nhủ của tài xế như: không bám sát, không đi song song, không đi trước đầu không "bon chen" khi gặp xe tải, container… thực sự rất cần được mọi người lưu tâm.

Theo dõi đoạn clip được nickname Phan Hồng Đăng chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy tai nạn xảy ra khá bất ngờ khi xe máy đi với tốc độ nhanh (khoảng 60-70km/h), theo sát chiếc xe tải trên một đoạn đường dài.

Đến khi tới gần điểm được phép quay đầu, do chủ quan không quan sát các phương tiện đi phía sau nên chưa kịp sang đường người đàn ông đi xe máy đã bị giật mình, phanh gấp khi thấy xe tải khiến cả người xe văng ra đường.

Điều đáng sợ là 2 người đi xe máy ngã khi chiếc xe tải đi ngay gần cũng vừa lăn bánh tới, thiếu một chút nữa chiếc xe tải đã đâm phải 2 người này. Nhưng may mắn thay, 2 người đi xe máy ngã và lăn về hướng lề đường bên phải nên đã thoát nạn. Chiếc xe máy thì bị chiếc ô tô cán, kéo lê theo 1 đoạn.

Theo chia sẻ từ phía người đăng tải sự việc trên xảy ra tại quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị.

Đoạn clip sau khi đăng lên đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ lo lắng trước việc người tham gia giao thông thiếu sự quan sát khi có ý định chuyển hướng hay sang đường. Bởi yếu tố may mắn trong vụ tai nạn này là rất lớn và xác xuất thoát hiểm của những vụ tương tự là cực nhỏ.

Bên cạnh đó là việc sử dụng phanh trước sai cách, khiến cho việc làm chủ tình hình gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, mong rằng những người chạy xe máy hãy chú ý tới kỹ năng lái xe và tuân thủ pháp luật để tránh được những tai nạn khi lưu thông trên đường.

(Theo Thời đại)