Tại Mỹ vừa có thêm một vụ trẻ nhỏ tử vong vì bị cha mẹ bỏ quên trong xe hơi dưới trời nắng nóng. Nạn nhân lần này là hai bé gái song sinh mới 15 tháng tuổi.

Theo CNN, vụ việc đáng tiếc này xảy ra hôm thứ Năm (4/8) tại Georgia (Mỹ) và đã cướp đi mạng sống của hai bé gái song sinh mới 15 tháng tuổi Ariel Roxanne North và Alaynah Maryanne North.

Trước đó, cặp song sinh này đã được bố - Asa North (24 tuổi) đặt ngồi trong chiếc xe ô tô SUV dưới tiết trời nắng nóng trên 32 độ C. Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng khóc lóc và gào thét phát ra từ chiếc xe hơi.

Phát hiện có trẻ em mắc kẹt bên trong, những người hàng xóm đã tìm cách phá cửa xe và đưa hai em nhỏ ra ngoài, sau đó gọi điện báo cảnh sát.

{keywords}

Chiếc xe hơi màu xám (trái) là nơi cặp song sinh bị bố bỏ quên.


Cặp song sinh được hàng xóm sơ cứu bằng cách nhúng người xuống bể bơi và chườm đá trước khi xe cấp cứu đến. Cha của hai em nhỏ cũng tích cực tham gia công tác sơ cứu sau khi được hàng xóm báo tin. Đáng buồn thay, cặp song sinh đã tử vong tại bệnh viện không lâu sau đó.

Theo cảnh sát, vào thời điểm vụ việc xảy ra, mẹ của hai em nhỏ đang đi thăm người ốm ở xa.

Vụ việc đã khiến không ít người cảm thấy sốc và phẫn nộ trước sự vô tâm của ông bố trẻ. Người này hiện đã bị cảnh sát bắt giữ, đồng thời bị buộc tội ngộ sát và tội vô trách nhiệm với con cái. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong máu của Asa North có chất cồn.

{keywords}

Asa North khi bị bắt.

Theo tổ chức KidsAndCars, từ đầu năm đến nay, tại Mỹ đã có 26 trẻ em tử vong (tính cả cặp sinh đôi 15 tháng tuổi) vì ngồi trong xe hơi quá lâu dưới tiết trời nóng nực. Và có tới 87% số trẻ tử vong vì nguyên nhân này có độ tuổi nhỏ hơn 3.

(Theo CNN/ Tiền phong)