Không chỉ sở hữu nhiều ngôi nhà trị giá hàng chục tỷ đồng, năm 2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá còn sở hữu chiếc Cadillac Escalade ESV Platinum gần như độc nhất Việt Nam lúc đó.

Ngoài ra, biển số của chiếc xe còn “ngẫu nhiên” trùng với năm sinh của bà Quỳnh Anh.

Sở hữu xe sang

Trò chuyện với PV, anh Vi Văn Khanh, chủ showroom ô tô trên đường Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, xe Cadillac Escalade 2015 phiên bản tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ có giá từ 73.000 USD, trong khi bản trục cơ sở kéo dài từ 76.000 USD, riêng bản cao cấp ESV Platinum có giá 92.300 USD.

Tất nhiên đây đều là những con số tại thị trường Mỹ, khi tới tay đại gia Việt, mức giá thường tăng lên ít nhất gấp 3 lần bởi các chi phí thuế nhập khẩu, vận chuyển và lợi nhuận nhà kinh doanh.

Khoảng tháng 3/2015, chiếc Cadillac Escalade đầu tiên về Việt Nam. Thời điểm đó chiếc xe có giá khoảng 5,3 tỷ đồng. Kể cả phí trước bạ, đăng ký, lắp biển, chiếc xe Cadillac Escalade lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Anh Khanh cho rằng, tháng 12/2015, bà Quỳnh Anh đã sở hữu xe Cadillac Escalade ESV Platinum thì gần như là người sở hữu loại xe sang này đầu tiên ở Việt Nam. Theo đăng ký, chiếc Cadillac Escalade ESV Platinum 2015 bà Quỳnh Anh sở hữu là phiên bản đặc biệt. Kể từ năm 2015 trở lại đây, Cadillac Escalade không chỉ là phương tiện mà còn là thú chơi của người Hà Nội.

{keywords}

Chiếc xe của bà Quỳnh Anh sở hữu vào năm 2015 khá độc và siêu sang

“Hiện chiếc Cadillac Escalade ESV Platinum bản 2016 được bán với giá 330.000 USD, khoảng gần 7 tỷ đồng, để lăn bánh trên đường phố còn phải nộp thuế trước bạ, đăng ký cấp biển, đăng kiểm, chi phí thêm khoảng 1 tỷ đồng. Như vậy chiếc Cadillac Escalade ESV Platinum hoàn tất thủ tục sẽ lên tới 8 tỷ đồng” - anh Khanh nói.

So với bản tiêu chuẩn, Cadillac Escalade ESV Platinum còn trang bị camera xung quanh xe, kết nối 4G LTE và công nghệ đóng, mở cốp rảnh tay. Hàng ghế thứ hai chỉ có 2 ghế riêng biệt. Các ghế trong xe bọc da Nappa. Ghế trước còn có chức năng sưởi ấm, massage. Hàng loạt màn hình giải trí trang bị từ trước ra sau giúp người trên xe có cảm giác thư giãn như đang ở nhà.

Escalade với đặc trưng hình dáng, không gian, sức mạnh đậm chất Mỹ mang tới thành công cho Cadillac kể từ khi ra đời năm 1999. Khoảng 4 năm trở lại đây, số lượng Cadillac Escalade xuất hiện trên đường phố Việt Nam ngày càng nhiều, với chủ yếu màu đen, ở phiên bản trục cơ sở kéo dài ESV, đan xen là những màu độc khác như trắng, đỏ.

{keywords}

Trùng năm sinh là ngẫu nhiên?

Không những thế, khi đi làm thủ tục đăng ký biển kiểm soát, bà Quỳnh Anh cũng bấm được tấm biển có số trùng với năm sinh 30E-01986.

Trao đổi với PV, một cán bộ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ lâu, đơn vị đã thực hiện việc bấm biển ngẫu nhiên qua hệ thống máy tính theo quy định.

Chính vì thế, đối với những chiếc xe được cho là sở hữu biển số đẹp, trùng năm sinh... đều do người dân ngẫu nhiên bấm được, vị cán bộ nói.

(Theo Tiền phong)