Công ty thiết kế Bel & Bel có trụ sở tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã chế tạo những chiếc xe tự cân bằng điện lấy cảm hứng từ Vespa.

Chiếc xe có tên là Z-Scooter. Xe có thể tự giữ cân bằng nhờ hệ thống máy tính, động cơ và con quay hồi chuyển đặt bên trong xe.

Nhìn bề ngoài, dễ dàng có thể thấy chiếc Z-Scooter lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe Vespa phong cách cổ điển. Chúng ta chỉ có thể phân biệt chúng qua phần phanh xe và logo trước yếm xe.

Để di chuyển, bạn chỉ cần ngả về đằng trước hoặc đằng sau để điều khiển xe đi tiến hoặc đi lùi, nếu muốn điều khiển sang phải hoặc sang trái, chỉ cần nghiêng cần lái về phía đó.

{keywords}
Xe tự cân bằng Bel & Bel Z-Scooter

Ngoài ra, Z-Scooter có trọng lượng 30 kg, chiều rộng 60 cm, trang bị 2 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh công suất 1.350 Watt. Pin của Z-Scooter có thể sạc nhanh trong vòng 3-4 giờ và di chuyển được quảng đường 35 km, tải trọng khoảng 100 kg.

Z-Scooter có thể dễ dàng điều khiển trong mọi tình huống, hơn nữa nó có thể được tháo dỡ thành hai phần để tiện vận chuyển và lưu trữ.

Kích thước nhỏ gọn của nó làm cho chiếc xe này trở thành một lựa chọn không tồi cho không gian đô thị chật hẹp. Với tốc độ tối đa khoảng 20 km/h, chiếc xe tự cân bằng này có khả năng đi qua các vỉa hè đô thị, đường xá chật chội và bề mặt không bằng phẳng, với sự trợ giúp của lốp Michelin. Xe  tự cân bằng này có giá khoảng 6.988 USD (162 triệu đồng).

Cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc xe:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

(Theo Dân Việt)