Một chỗ đỗ xe đôi gần trung tâm Royal Albert Hall, London vừa gây sốc với mức giá cao gấp gần 3 lần giá siêu xe Ferrari đời mới.

Báo chí Anh cho biết chỗ đỗ xe này hiện đang được chào bán với giá không dưới 400.000 Bảng Anh, tương đương với hơn 660.000 USD.

{keywords}

Điểm đỗ xe có giá gây sốc lên tới gần 700.000 USD, tương đương với 14 tỷ đồng tại London, Anh.

Chỗ đỗ xe này không có thiết kế đặc biệt hay sử dụng công nghệ gì mới. Sự đắt đỏ được tạo nên từ vị trí gần sát trung tâm thương mại lớn nhất nhì London Royal Albert Hall.

Giá của điểm đỗ xe này đắt gấp 2 lần giá một ngôi nhà hạng trung tại Anh và cao hơn mức thu nhập trung bình cả năm của người dân nước này tới 15 lần.

Với vị trí đắc địa ở trung tâm thủ đô London, giá nhà đất tại khu vực này luôn xấp xỉ vài triệu bảng Anh. Trước đó 10 tháng, một điểm đỗ xe tương tự ở khu vực này đã được bán với giá 275.000 Bảng Anh, tương đương 460.000 USD.

Không chỉ ở London mà nhiều thành phố lớn khác trên thế giới như Singapore, Hongkong hay New York cũng nổi tiếng với những điểm đỗ xe siêu đắt đỏ và một số đại gia giàu có đã không tiếc tiền khi mua những chỗ đậu xe riêng tư ở giữa các trung tâm thương mại lớn.

(Theo VTCNews)