Trái với thiết kế có phần “già dặn” của những mẫu sedan, hay dáng vẻ bệ vệ khá vất vả khi lưu thông trong phố thị của những chiếc SUV… những mẫu xe thuộc phân khúc hatchback 5 cửa được xem là khá tiện dụng trong nhịp sống phố thị đông đúc.

Thiết kế bắt mắt, màu sắc cá tính cùng khả năng vận hành linh hoạt…những mẫu hatchback 5 cửa trong tầm giá dưới 700 triệu đồng như Ford Fiesta, Kia Rio, Toyota Yaris hay Hyundai Accent…là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những bạn trẻ lần đầu mua xe.

{keywords}

Hiện nay, với hầu bao dưới 700 triệu đồng, người tiêu dùng tại Việt Nam có thể thoải mái lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc hatchback đầy cá tính. Thế mạnh của những mẫu xe nằm trong phân khúc này đó là kiểu dáng thời trang, gọn gàng, vận hành linh hoạt trong phố thị cũng như khá tiện nghi và tiết kiệm chi phí xăng dầu trong các chuyến du lịch đường dài.

Ford Fiesta - Giá bán từ 566 – 659 triệu đồng

Xuất hiện khá sớm tại thị trường, Fiesta là một trong những mẫu xe khá thành công của Ford tại Việt Nam. Trải qua những lần cách tân, thế hệ mới nhất của mẫu hatchback này sở hữu diện mạo đầy cuốn hút với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược, một tấm lướt gió sau giúp nhấn mạnh yếu tố thể thao cho xe.

{keywords}

Đặc biệt, Ford Fiesta tạo ấn tượng bởi khả năng kết nối thông qua công nghệ Ford SYNC giúp người lái nhận các cuộc điện thoại, nghe đọc tin nhắn đến, lựa chọn bài hát và bật nhạc từ các thiết bị kết nối với xe bằng Bluetooth hoặc cổng USB thông qua khẩu lệnh.

Tại Việt Nam, với biến thể hatchback khách hàng sẽ có 3 sự lựa chọn khác với Fiesta tương ứng với 2 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ Ecoboost tăng áp 1.0L 3 xi lanh, cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Bên cạnh đó, còn có phiên bản động cơ xăng 1.5L Duratec đạt công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút.

Giá bán các phiên bản hatchback của Fiesta được Ford Việt Nam công bố dành cho bản Fiesta Ecoboost 1.0L Sport + AT là 659 triệu đồng, giá xe Fiesta 1.5L Trend AT là 566 triệu đồng và Fiesta 1.5LSport AT có giá 604 triệu đồng.

Kia Rio - Giá bán 585 triệu đồng

Kia Rio hatchback thế hệ mới nhất hiện đang được Thaco phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán 585 triệu đồng. Mức giá này giúp mẫu xe Hàn tạo nên lợi thế không nhỏ trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

{keywords}

So với phiên bản tiền nhiệm, kích thước thân xe vẫn được giữ nguyên ở mức 4.045 x 1.720 x 1.455 (mm) tương ứng dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở chiều dài cơ sở 2.570 mm, giúp xe đạt bán kính quay vòng ở mức 5.260 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm xe cao 140mm. “Bộ vó” của Kia Rio 2015 cũng thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ bằng việc lắp đặt bộ mâm hợp kim kích thước 17inch kết hợp lốp Continental kích thước 205/45R17 thay cho bộ mâm 15inch trên phiên bản cũ.

Giống như phiên bản sedan, biến thể hatchback của Kia Rio được lắp đặt động cơ xăng, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT cho công suất 106 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 135Nm tại 4.200 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Toyota Yaris - Giá bán từ 638 – 693 triệu đồng

Trẻ trung hơn về kiểu dáng, năng động trong khả năng vận hành dù chỉ sở hữu động cơ 1.3 lít, đi kèm các tính năng lái tiện ích… Toyota Yaris là một trong những cái tên sáng giá trong phân khúc hatchback 5 chỗ hiện nay. Mẫu xe này hiện đang được Toyota phân phối với hai biên bản G và E tương ứng với mức giá 693 và 638 triệu đồng.

{keywords}

Phiên bản Yaris G được trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài sự liền mạch với những đường gân chạy dọc thân xe, Yaris 2014 toát lên nét hài hòa khi sử dụng cụm đèn hậu hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe. Bên cạnh những đường cong nối liền kính bên và kính hậu, được tạo ra bởi một tấm nhựa đen bóng được ốp lên cột C của xe.

Với chiều dài tổng thể tăng thêm 330 mm so với phiên bản cũ, Yaris mang đến không gian rộng rãi, thoải mái hơn cho người lái và hành khách ở hàng ghế sau. Khoang hành lý cũng được mở rộng thêm 79 lít, kết hợp với hàng ghế sau có thể gập 60-40, giúp thuận tiện hơn trong việc chở hành lý.

Cả hai phiên bản của Toyota Yaris tại Việt Nam đều sử dụng chung động cơ I4 DOHC dung tích 1.3L, cho công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121Nm, tại 4.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Hyundai Accent - Giá bán 569 triệu đồng

Ứng dụng triết lý "Điêu khắc dòng chảy", Accent được thiết kế với kích thước dài rộng hơn cùng các đường nét góc cạnh đầy cá tính. Giống như đối thủ đồng hương Kia Rio, biến thể hatchback của Hyundai Accent cũng được phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

{keywords}

Accent mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế trẻ trung và sự năng động của xe hatchback. Mẫu xe này sở hữu cụm đèn trước dạng projector cùng hệ thống LED định vị tích hợp công nghệ tự động bật/tắt theo điều kiện ánh sáng. Mâm xe 16 inch và cốp sau có thể mở bằng điều khiển từ xa. Trong khi đó, nội thất xe tạo điểm nhấn với ghế bọc da, vô-lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng, cửa sổ trời, hệ thống giải trí với MP3, cổng USB, đầu CD với 6 loa.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 1.4 Kappa cho công suất 99 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kêt hợp hộp số CVT giúp xe vận hành êm ái hơn. Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, Accent tiêu hao khoảng 5.9 lít/ 100km.

Mazda 2 hatchback - Giá bán 669 triệu đồng

Ra mắt tại Việt nam vào tháng 7 năm ngoái, Mazda 2 hatchback hoàn toàn mới với những công nghệ, tính năng hiện đại bên cạnh dáng vẻ trẻ trung năng động…đang tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe nhỏ.

{keywords}

So với thế hệ thứ 3 của Mazda 2, hãng xe Nhật đã mạnh dạn đổi mới kiểu dáng bên ngoài cho thế hệ mới của mẫu xe này. Việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - “Linh hồn của sự chuyển động” cùng với việc thừa hưởng những đường nét lôi cuốn từ mẫu xe concept Hazumi mang đến cho Mazda 2 thế hệ mới dáng vẻ trẻ trung đầy sức hút.

Cụm đèn pha được trau chuốt lại với những đường cong cuốn hút hơn, bên cạnh đó bên trong còn tích hợp dải đèn LED chiếu sáng mang đến cái nhìn cá tính hơn. Hệ thống đèn pha bao gồm đèn chiếu xa/gần, đèn chạy ban ngày đều sử dụng các bóng LED tích hợp trang bị tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng.

Khoang lái được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với hàng loạt trang bị tiện ích như nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm CD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

Động cơ SkyActiv trên Mazda 2 mới có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, Mazda 2 mới còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới, giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu.

(Theo Otos)