- Mở cửa xe ô tô là một hành động tưởng chừng rất đơn giản, song chỉ với một vài giây sơ ý và thiếu cẩn trọng, hành động đó có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Những đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội là lời cảnh báo các tài cần hết sức thận trọng khi mở cửa xe. Đồng thời, qua đó cũng nhắc nhở người đi đường nên cảnh giác mỗi khi đi gần các ô tô đang dừng đỗ, tránh va chạm có thể xảy ra.

Mở cửa ô tô vô ý thức khiến 2 em nhỏ suýt chết

(Nguồn: Facebook Nguyen Trung Kien)

Chiếc ôtô đỗ ven đường đột ngột mở cửa không quan sát khiến 2 em nhỏ đi xe đạp ngã nhào ra đường, đúng lúc xe tải đi tới, suýt chút nữa cán qua người các em.

Clip trên do tài khoản Facebook Nguyen Trung Kien chia sẻ trên diễn đàn Otofun vào tối 6/3. Sự việc được cho là xảy ra tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

'Quý bà' mở cửa ôtô hất văng 2 nữ sinh đi xe đạp điện

(Nguồn: Zing)

Nữ tài xế mở cửa chiếc xe 4 chỗ khi đỗ ven đường đúng lúc có 2 học sinh trên xe đạp chạy tới. Va chạm làm một em nằm bất động giữa đường. Rất may, lúc này không có chiếc xe nào đi qua. Gần 5 phút sau, hai nữ sinh bình thường trở lại và tiếp tục lên xe đi.

Va chạm xảy ra vào sáng 6/2, trên đường Quang Trung, TP Nam Định.

Mở cửa ô tô không quan sát khiến hai xe máy tông nhau

(Nguồn: You Tube)

Cửa ôtô bất ngờ mở khiến nam thanh niên chạy xe máy va vào ngã văng ra. Đúng lúc đó, một xe máy khác lao tới, tông trúng người này. Cú va chạm khiến hai người nằm đau đớn trên đường.

Mở cửa ôtô bất cẩn làm cả nhà đi xe máy ngã sấp mặt

(Nguồn: You Tube)

Người mẹ chạy xe máy đèo theo hai con nhỏ đi ngang qua ôtô, bất ngờ cánh cửa mở khiến cả ba mẹ con ngã văng xuống đất.

Ô tô tải mở cửa khiến xe máy ngã văng

(Nguồn: You Tube)

Một xe tải đang dừng bên đường bất ngờ mở cửa. Đúng lúc đó, xe máy đi đến va phải cánh cửa, ngã ra đường. Vụ tai nạn trên đường Hoàng Đạo Thành (Kim Giang, Hà Nội) ngày 3/8/2015.

Mở cửa taxi hất người đi xe máy ngã nhào

(Nguồn video: You Tube)

Chiếc taxi dừng xe giữa đường trả khách. Người khách ngồi phía sau không để ý quan sát đã mở tung cánh cửa khiến thanh niên chạy xe máy té nhào vào gốc cây.

Vụ việc xảy ra ngày 7/7/2013, trên đường Nguyễn Văn Chiêm, quận 1, TP.HCM.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)