Có 30 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sắm cho mình một chiếc xe tay ga giá rẻ ưng ý và phù hợp với hầu bao.

Mỗi dòng xe đều có những ưu nhược điểm riêng nên người tiêu dùng nên tham khảo kỹ trước khi chọn chiếc xe phù hợp với mình.

Piaggio Zip (27,9 triệu)

Piagiio Zip là mẫu xe tay ga giá rẻ và nhỏ nhất của Piaggio Việt Nam. Zip đáp ứng nhu cầu của người yêu thích thương hiệu xe Ý nhưng khả năng tài chính eo hẹp.

Zip hướng vào đối tượng khách hàng nữ giới nên xe có thiết kế nhỏ gọn, yên xe thấp, cốp xe rộng, trọng lượng nhẹ hơn cả một số dòng xe số (89kg)… Dòng xe này có thể tiết kiệm nhiên liệu khi thay động cơ 125cc bằng động cơ 100cc.

{keywords}

Phiên bản Zip mới nhất hiện có 4 màu: Đỏ, Trắng, Vàng và Đen.

Nhận xét về dòng xe này, một thành viên diễn đàn về ô tô, xe máy cho hay: “Zip đi khá lành, xe nhỏ hợp đi một người. Nhưng xe có nhược điểm là phanh khá nặng nếu con gái sử dụng”.

Một thành viên khác cũng nhận định: "Xe Zip 100cc đi êm, tiếng máy nhỏ hơn các xe ga khác của Piaggio, tiết kiệm xăng. Thế nhưng xe bé quá, không tiện đi 2 người hoặc cả gia đình”.

{keywords}

Một số đánh giá về nhược điểm của xe Zip từ người dùng trên trang Vatgia.com.

Ngoài những đánh giá tích cực và trung tính, xe Zip cũng nhận được không ít lời chê trách từ người dùng. Một thành viên trang Vatgia.com chia sẻ: "Tôi xin góp ý là đừng bao giờ nên mua loại xe này (Zip), kinh nghiệm bản thân là xe của tôi luôn bị hỏng vặt (đề, bình xăng, chảy nhớt ...), mỗi lần sửa phải vào hãng, rất tốn kém thời gian, tiền bạc, phụ tùng thay thế toàn đồ hãng nên rất hiếm (nếu như không có sẵn hàng phải đặt) và đắt. Hơn nữa giá trị xe khi bán lại còn rất thấp".

Một người khác cũng phàn nàn rằng: "Tôi mua chiếc ZIP 125 ngay từ khi nó mới được nhập về. Thời gian đầu chạy rất tốt nhưng sau đó thì rất hay hỏng vặt: Khó nổ vào buổi sáng, sau mỗi lần rửa xe hay mắc mưa là xe lại hay tắt máy, ... thế là lại phải gọi cho thợ đến để sửa hoặc đưa xe vào hãng, mất nhiều thời gian và ... cả bực mình. Sợ nhất là khi nó tắt máy giữa đường, đẩy đi rất nặng. Tất nhiên sau khi sửa xong thì rất ok".

Yamaha Nozza (28,5 triệu)

Yamaha Nozza là dòng xe tay ga tầm trung dưới 30 triệu khá nổi tiếng trên thị trường, nhắm đến phân khúc giới trẻ. Với kiểu dáng hiện đại, dòng xe tay ga giá rẻ này từ khi ra đời được khá nhiều người ưa chuộng.

{keywords}

Yamaha Nozza 2016 được trang bị nhiều những tính năng hiện đại như chân chống điện, bình xăng đặt đầu xe với nắp xăng mở tự động bằng ổ khóa...Với khối lượng nhẹ, chiếc xe vận hành cũng khá ổn, lướt nhanh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dùng trong địa hình thành phố.

Dù vậy, dòng xe này cũng nhận được một số ý kiến trái chiều từ người dùng. Một thành viên trên trang diễn đàn xe máy cho hay: “Loại xe Nozza đi rất chán, bánh nhỏ và trơn, giảm sóc cứng. Bạn gái tôi đã bị ngã mấy lần vì bánh xe trơn, trời mưa rào thì chỉ dám đi như rùa bò, tay phanh thì cứng...Nói chung là ai đã từng mua xe này thì nản toàn tập”.

Đồng quan điểm, một người khác chia sẻ: “Bánh xe Nozza ma sát rất kém nên trời mưa thì xe rất trơn, gây nguy hiểm cho người lái. Cốp xe vẫn không đủ rộng để đựng laptop gần 14inch”.

Honda Vision 2016 (29 triệu)

Honda Vision là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ được đánh giá tốt trên thị trường. Đối tượng Vision hướng tới chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng.

{keywords}

Thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với thể trạng của phụ nữ Việt, động cơ không quá mạnh gây khó khăn cho người lái đặc biệt là các chị em phụ nữ. Yếu tố tiết kiệm xăng là một trong những điểm nổi bật của dòng xe này.

Dòng xe này có giá niêm yết của hãng là 29 triệu, thế nhưng thực tế giá bán tại các đại lý cao hơn rất nhiều, thường đội lên tới 33-35 triệu đồng. Đây là một điểm trừ rất lớn của dòng xe này.

{keywords}

Những đánh giá ưu, nhược điểm của xe Honda Vision.

Honda Vision cũng nhận được khá nhiều đánh giá từ những người đã sử dụng qua. Trên một trang mạng, người dùng có tên Uyên chia sẻ: "Đánh giá của mình về xe Vision (Cảm nhận sau 700km ): Tăng tốc tốt, có độ bốc vụt lên, máy khỏe… động cơ không có tiếng cộc cộc; đang chạy mà nhả hết tay ga li hợp xe Vision có độ trôi rất êm; đầu xe vision rất đầm chắc khi chạy. Xe không quá nặng, cốp rộng đủ sử dụng, kiểu dáng đẹp phù hợp với nữ, xe tiết kiệm xăng. Điểm kém: sàn để chân hơi hẹp; đèn báo xi nhan chung nhau giống Nozza, bình xăng bất tiện".

Một thành viên khác có tên Loan cũng đưa ra đánh giá xe Vision sau một thời gian dùng: "Mình cũng mới mua 1 em Vision trước Tết. Mình xin chia sẻ một số ưu, nhược điểm của xe. Ưu điểm: ga đề rất nhẹ, xe lướt êm, khá tiết kiệm xăng, dáng xe cũng phù hợp với người thấp nhỏ, thiết kế đẹp sang trọng phù hợp với nữ, động cơ không mạnh nhưng đối với nữ thì như vậy là ok. Nhược điểm: cốp không rộng (để đc tầm 1 mũ và 1 túi vừa thôi). Dắt xe thì khá là nặng".

Một chủ sở hữu xe khác tên Vân nhận xét: "Yếu tố khiến xe mất điểm là chỗ để chân và cốp hơi nhỏ, mở khóa yên xe nằm khuất phải cúi xuống nhìn mới mở được".

Suzuki SkyDrive 125 ( 24,5 triệu)

Suzuki SkyDrive là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ nhất nhì trên thị trường Việt Nam hiện nay. Xe có kiểu dáng đậm chất khí động học. Điểm tạo ra sự khác biệt của SkyDrive 125 là hệ thống đèn pha với kích thước lớn bao trùm toàn bộ mặt yếm trước. Việc tăng thể tích cho phần đầu xe giúp tạo ra hai hộc chứa đồ nằm tại vị trí mặt sau của yếm trước.

{keywords}

Suzuki SkyDrive 125 sử dụng động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí có tỷ số nén ở mức 9,6:1 và sử dụng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp.

Dòng xe SkyDrive 125 cũng nhận được nhiều ý kiến đánh giá khác nhau từ người dùng. Một thành viên trên một diễn đàn xe máy nhận xét: “Dòng xe này chạy khá ổn, tăng ga nhẹ, bốc. Đường trường 2 người tiêu thụ nhiên liệu 46km/1l. Đầu xe đằm nên yên tâm hơn khi dùng thắng đĩa. Tuy nhiên, chế độ bảo hành của Suzuki là không ổn lắm, mình chỉ bảo hành 1 lần mà làm qua loa. Ngoài ra, dòng xe này đi đường trường khá đau mông”.

(Theo Kiến thức)