Chiếc ô tô cũ Mercedes E240 mua mới năm 2004 giá gần 2 tỷ đồng, sau 14 năm, xe hiện chỉ còn 300 triệu đồng.

Kiến Thức thông tin, sau 14 năm sử dụng, chiếc xe sang Mercedes-Benz E240 Elegance đời cũ này vẫn giữ được nét sang trọng quý phái do được sử dụng kỹ, một chủ từ đầu tại TP HCM chưa hề sang nhượng. Tuy nhiên giá trị chỉ còn hơn 300 triệu đồng so với lúc mua mới gần 2 tỷ đồng.

Ở thời điểm 2004, Mercedes E240 là chiếc xe hàng đầu Việt Nam về mọi mặt. Đúng như câu “nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nít” mà dân chơi vẫn đồn đại (đứng đầu là Mercedes, tiếp đó lần lượt là BMW, Camry của Toyota và Nissan), E240 được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất.

{keywords}
 Mercedes E240 mua mới năm 2004 giá gần 2 tỷ đồng, sau 14 năm, xe hiện chỉ còn 300 triệu đồng. Ảnh: Kiến Thức

Không chỉ trang bị những tiện nghi cao cấp nhất, E240 còn là chiếc xe an toàn số một ở thời điểm đó với 6 túi khí tiêu chuẩn và đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, phanh ABS hay phanh điện tử SBC.

Đặc biệt, trên xe còn được trang bị hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Program) là một trang bị xa xỉ thời ấy ở Việt Nam. khi thậm chí nhiều mẫu xe phổ thông lúc đó còn chưa có phanh ABS.

Nội thất sau 14 năm vẫn còn khá mới nhờ chủ xe sử dụng khá kỹ tính, do vậy vẫn giữ lại được nét sang trọng quý phái của một mẫu xe sang trọng hàng đầu lúc bấy giờ tại Việt Nam.

Theo tỷ giá năm 2004, 115.000 USD tương đương với khoảng hơn 1,8 tỷ đồng. Còn một chiếc E240 cũ hiện nay chỉ có giá hơn 300 triệu đồng, tức là chưa tới 15.000 USD. Với sự mất giá “nặng” như vậy, nhiều chủ xe quyết định giữ lại xem như một giá trị tinh thần không thể rời bỏ, tất nhiên nếu họ có điều kiện nuôi chiếc xe Đức cũ.

Chiếc Mercedes E240 không phải là mẫu xe sang duy nhất bị mất giá mạnh tại Việt Nam. Hiện trên chợ xe hơi. Có vô vàn mẫu xe sang giá chỉ còn từ 300 đến 400 triệu đồng.

Liên quan đến các loại xe cũ, chia sẻ trên Vietnamnet, anh Lê Văn Nam – chủ showroom xe ô tô cũ Nam Anh (Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội) cho biết, tình trạng ế ẩm không chỉ riêng cửa hàng anh mà chung toàn thị trường.

“Tình trạng ế ẩm của thị trường xe cũ đã xảy ra từ cuối năm 2017 do những chính sách mới của ngành ô tô được áp dụng. Cùng với đó là tâm lý chờ đợi mua xe giá rẻ do được hưởng ưu đãi thuế của người tiêu dùng. Tình trạng ế ẩm kéo dài, doanh thu kém khiến tôi phải giảm bớt chi phí, cho một số nhân viên nghỉ việc… Nhiều bạn tôi còn phải bỏ cửa hàng, đổi nghề vì không đủ vốn cầm cự”.

(Theo Viet Q)

Tư vấn mua ô tô cũ: 3 mẫu xe giá rẻ tốt nhất của Hyundai

Tư vấn mua ô tô cũ: 3 mẫu xe giá rẻ tốt nhất của Hyundai

Nếu đang muốn mua ô tô cũ của Hyundai thì người tiêu dùng không thể bỏ qua 3 mẫu xe dưới đây.

4 chiếc ô tô BMW cũ số tự động rao giá 400 triệu tại Việt Nam

4 chiếc ô tô BMW cũ số tự động rao giá 400 triệu tại Việt Nam

Với mức giá 400 triệu đồng, có khá nhiều mẫu ô tô BMW cũ số tự động cho bạn lựa chọn.

Ba loại xe đa dụng đời cũ, ăn khách đang có giá bán 'siêu rẻ'

Ba loại xe đa dụng đời cũ, ăn khách đang có giá bán 'siêu rẻ'

Thị trường xe cũ sôi động, giá đang giảm khiến nhiều loại xe cũ, nhất là xe 5 đến 7 chỗ phiên bản cũ được rao bán ầm ầm trên mạng. 

3 chiếc ô tô Lexus cũ số tự động này đang rao giá 400 triệu tại Việt Nam

3 chiếc ô tô Lexus cũ số tự động này đang rao giá 400 triệu tại Việt Nam

Với mức giá 400 triệu đồng, có khá nhiều mẫu ô tô Lexus cũ số tự động cho bạn lựa chọn.

Những mẫu ô tô cũ tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

Những mẫu ô tô cũ tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

Tiết kiệm nhiên liệu là một yếu tố không nhỏ để đi đến quyết định mua xe đối với nhiều khách hàng.

Những mẫu xe cũ tốt nhất có giá chưa tới 120 triệu

Những mẫu xe cũ tốt nhất có giá chưa tới 120 triệu

Danh sách những mẫu xe đã qua sử dụng tốt nhất giá chưa tới 120 triệu đồng do trang KBB bình chọn.