- Một chiếc Honda Cub 1996 được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng, đắt ngang một chiếc SH 150 còn mới, khiến nhiều người xôn xao.

Chủ nhân chiếc xe là một nhà sưu tập xe sống tại TP.HCM. Anh cho biết đã mua nó vào 2014 từ một công chức về hưu tại TP.HCM có sở thích sưu tầm xe độc. Anh phải mất khoảng hai năm thuyết phục, nhiều lần ngỏ giá ông ấy mới đồng ý bán lại.

{keywords}

Honda Super Cub đời 1996 được rao bán với giá khủng.

Theo giấy đăng ký xe chính chủ vào 1997, mẫu Super Cub rao bán thuộc đời 1996, đúng với số hiệu trên vành bánh xe. Mẫu xe số lăn bánh hơn 6.000 km nhưng màu xanh sơn dầu còn mới, như được sơn lại.

Hầu hết chi tiết trên chiếc Honda Cub này đều còn khá mới. Xe có đèn pha tự động sáng khi khởi động, đồng hồ báo xăng dưới yên.

{keywords}

Mẫu Cub rao bán thuộc sở hữu của một thợ sửa xe máy có sở thích sưu tầm xe.

Honda Cub được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung, nhờ vào lợi thế cực lớn về tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Cách đây vài chục năm, ở Việt Nam, việc sở hữu chiếc xe Honda Cub cũng giống như bây giờ có chiếc xe hơi. Hiện cũng không ít người muốn sở hữu dòng xe huyền thoại này, đặc biệt là những chiếc xe còn mới và nguyên zin.

{keywords}

Các chi tiết, đặc biệt vành bánh xe còn mới.

Theo tìm hiểu, phần lớn những chiếc Honda Super Cub được nhập vào Việt Nam trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản. Hiện nay, loại xe này được khá nhiều người săn lùng, khiến cho nó trở nên “hiếm” và đắt hơn bao giờ hết.

Trước đó, trên thị trường, nhiều mẫu xe Honda Cub cũng được rao bán 100 triệu đồng gây xôn xao.

{keywords}

Honda Super Cub đi gần 20 năm rao giá 85 triệu đồng.

Cách đây vài tháng, một chiếc Honda Super Cub 70 Custom đời 1998 được một người chơi xe rao bán với giá 85 triệu đồng, ngang bằng một chiếc xe SH đời mới. Theo VOV, dù chiếc xe đã chạy được gần 20 năm, nhưng các chi tiết máy vẫn còn mới. Nước sơn của xe vẫn chưa có dấu hiệu bị bong tróc. Các chi tiết khác như vành nan hoa hay phanh đùm còn sáng, chưa bị gỉ sét.

{keywords}

Honda Super Cub chạy 27 năm được rao giá 100 triệu đồng.

Cuối năm 2016, một chiếc Honda Super Cub 79 của một người sưu tập xe cổ được rao giá 100 triệu đồng. Tuy đã chạy 27 năm nhưng chiếc xe trông vẫn như mới.

Anh Tuấn (Tổng hợp)