Năm mới là thời điểm nhiều người lựa chọn đi lễ chùa để cầu bình an và may mắn cho bản thân và gia đình. Vậy, làm sao để thuê ô tô dịp đầu năm hiệu quả nhất?

Chọn loại xe phù hợp

Khi lựa chọn ô tô đi lễ đầu năm, bạn cần chọn xe có số ghế ngồi phù hợp với nhu cầu và số người đi. Có thể cả gia đình thì nên thuê xe 5 – 7 chỗ, còn nếu đoàn đông nên thuê xe rộng nhưng đừng thuê xe vừa đúng số người đi mà hãy để thừa vài ghế trống cho không gian xe được thoải mái.

{keywords}

Lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu.

Sau khi đã chọn loại xe phù hợp, bạn nên lựa chọn hãng xe. Một số hãng xe chất lượng theo số ghế ngồi sau sẽ cho bạn gợi ý:

Với số lượng khách từ 4 đến 7 người nên chọn dòng xe như: Toyota Altis, Toyota Inova, xe đáp ứng nhu cầu về kích thước rộng, giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nếu số lượng khách từ 7 đến 16 người bạn nên lựa chọn các dòng xe như: Toyota Hiace, Ford Transit, Mercedes Sprinter, trong đó Transit và Sprinter là 2 dòng xe được lựa chọn nhiều hơn cả, với kiểu dáng sang trọng, thương hiệu, phù hợp với sở thích và mức chi phí như mong muốn của từng khách thuê xe.

Đối với ới số lượng khách từ 16 đến 35 người bạn nên chọn dòng xe Huyndai County. Còn với số lượng khách lớn theo đoàn, bạn có thể lựa chọn dòng xe cỡ lớn từ 35 đến 45-50 chỗ ngồi. Hiện tại, các dòng xe như: AERO SPACE, HI-CLASS, UNIVER sẽ phù hợp với những đoàn đông người.

Những điều cần nhớ khi thuê xe

Khi thuê xe bắt buộc phải có hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên, để bảo đảm quyền lợi cho người thuê, nhất là vào mùa lễ hội đầu xuân, bạn nên đưa điều khoản phạt vi phạm hợp đồng nếu chủ xe không cung cấp xe đúng loại, đúng thời gian theo yêu cầu.

Bạn nên lưu ý, cẩn thận với xe giá rẻ vì có thể “của rẻ là của ôi”. Cách an toàn là xem xe trước khi cảm thấy hài lòng bạn mới nên làm hợp đồng thuê đúng xe đó.

{keywords}

Luôn có hợp đồng, thỏa thuận khi thuê ô tô.

Nên trao đổi trước thông tin cần thiết với tài xế - người sẽ đưa đón và chịu trách nhiệm về an toàn của cả chuyến hành trình. Bạn cũng nên thống nhất với tài xế từ đầu chuyến đi những nội dung như: lịch trình, tuyến đường, thông tin liên lạc của trưởng đoàn, yêu cầu về tốc độ (không đi nhanh quá)…

Đoàn người đi đông trên hành trình dài, nhớ dặn tài xế ước lượng khoảng thời gian cho đoàn dừng chân để nghỉ, uống nước, và đi vệ sinh. Điều này rất quan trọng khi trên xe có người già, trẻ nhỏ.

Những điều kiện cần thiết phải có của xe

{keywords}

Điều kiện tối thiểu là xe phải có điều hòa.

Điều kiện tối thiểu của một chiếc xe ô tô là điều hòa, ghế bật để quý khách có thể ngả lưng và nghỉ ngơi, thư giãn khi di chuyển trên quãng đường dài.

Ngoài ra xe cần đảm bảo sạch sẽ, có hệ thống âm thanh tốt, ti vi trên xe để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, xem phim của mọi người. Tuy dịch vụ này không bắt buộc nhưng nếu là một đơn vị cho thuê xe chuyên nghiệp thì đây là một yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng.

(Theo ĐSPL)