Không cần đóng mở cửa xe đẩy khí nóng ra ngoài, có mẹo giúp làm mát ô tô một cách nhanh, hiệu quả.

Video mẹo giúp điều hòa ôtô làm mát nhanh hơn trong mùa hè

Hầu hết trong mùa hè, để xe dưới cái nắng nóng oi bức làm không khí bên trong xe trở nên ngột ngạt. Khi chủ xe cũng như hành khách bước vào sẽ có cảm giác khó chịu. Cách các chủ xe thường làm là mở điều hòa ở nhiệt độ thấp và quạt gió ở mức cao nhất với hy vọng làm mát cabin. Tuy nhiên, kết quả thông thường không như ý muốn của chủ xe bởi theo cách này, vẫn phải mất một khoảng thời gian nhất định thì người ngồi trong xe mới bắt đầu cảm thấy mát hơn. Như vậy, dường như phương pháp mà các chủ xe thường làm như trên có vẻ chưa đúng cách.

Mới đây, chuyên gia của tạp chí Consumer Reports (CR) đã làm ra một video hướng dẫn các chủ xe cách sử dụng điều hòa sao cho làm mát xe nhanh nhất. Với cách làm của CR, họ tin chắc sẽ không có ai phải đổ mồ hôi khi ngồi trong ô tô vào mùa hè.

Đầu tiên, thay vì mở điều hòa ở nhiệt độ thấp, đóng kín cửa xe để giữ không khí lạnh trong xe, chuyên gia CR khuyên các tài xế nên tắt điều hòa, mở tất cả các cửa kính trên xe, chỉ bật quạt gió và bắt đầu lái xe. Khi không khí lạnh bắt đầu phát ra từ cửa gió trên xe, tài xế nên đóng cửa kính phía trước, nhưng vẫn để cửa kính phía sau mở hé trong khoảng từ 10-20 giây. Biện pháp này giúp tạo một con đường để khí nóng dễ dàng được đẩy ra khỏi cabin, là bước quan trọng giúp cabin được làm mát nhanh hơn. Sau đó, đóng toàn bộ cửa kính và bắt đầu bật điều hòa, đồng thời chỉnh lại quạt gió trên xe. Làm đúng các bước này, chiếc ô tô sẽ được điều hòa làm mát nhanh hơn trong mùa hè oi bức.

Bên cạnh đó, tài xế chú ý nên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điều hòa thường xuyên và chú ý đến hệ thống lọc gió trên điều hòa để có kết quả làm mát tốt nhất.

(Theo Báo Giao thông)