Trẻ nhỏ khi được đưa ra đường vốn dĩ phụ thuộc hoàn toàn vào người lớn. Hẳn vì không thể "ý kiến ý cò", nên trẻ phải chấp nhận những kiểu đèo con "bá đạo" được các bậc phụ huynh "sáng kiến" ra.

Bất kì bậc cha mẹ nào cũng luôn có cách bảo vệ con em của mình. Khi đưa con ra đường, người cẩn thận thì dùng đai lưng, buộc chặt con, người lại gắn yên phụ, .v.v. Nhưng vẫn có những người lớn "sáng kiến" cách chở con hết sức "bá đạo", khiến ai nhìn cũng cười ra nước mắt. Không chỉ vậy, một số người còn coi thường tính mạng của trẻ, khi bon bon trên đường với các tư thế chở con không tài nào hiểu nổi.

{keywords}

Hẳn là không thể ra đường với "sáng kiến" này được, vừa cản tầm nhìn, lại dằn xóc đến bị thương mất thôi.

{keywords}

Vừa lái xe chở con, vừa chụp hình tự sướng, người phụ nữ này khiến dân mạng hết sức phẫn nộ vì hành động của mình. Chỉ cần một chút sơ sẩy, không biết điều khủng khiếp gì có thể xảy ra. Lẽ nào "selfie" thật sự quan trọng đến mức đánh đổi sự an toàn của mình lẫn trẻ như vậy sao?

{keywords}

Lái xe với tốc độ rất nhanh, trong khi đứa trẻ đang ngồi dưới sàn xe và thòng chân xuống đường. Nếu gặp chướng ngại vật... quả là không dám tưởng tượng ra.

{keywords}

Đóng thùng con như thế này thì không lo gió bụi.

{keywords}

Hình ảnh cậu bé tầm 5 - 6 tuổi lái xe chở hai người lớn khiến bất kì ai cũng rùng mình sợ hãi. Họ còn không thèm đội mũ bảo hiểm cho bé. Đôi tay yếu ớt của cậu nhóc, lẫn đôi chân ngắn tủn thế kia sẽ làm gì khi gặp trở ngại trên đường đi? Thực sự không hiểu những người lớn này đang nghĩ gì.

{keywords}

Cháu bé ngồi quay ngược giữa đường phố đông đúc. Có chiều con đến cỡ nào cũng không thể coi thường sự an toàn của trẻ. Lỡ có chuyện gì xảy ra, hối hận không kịp.

{keywords}

Có vẻ như tận dụng sàn xe cho trẻ ngồi là cách đèo con yêu thích của phụ huynh Việt. Chẳng lẽ họ không biết rằng chỉ cần lạc tay lái, hoặc gặp đoạn đường dằn xóc, trẻ không có điểm tựa vững chắc, rất dễ bị té ngã xuống lòng lề đường. Đường vắng, tốc độ thấp còn đỡ nguy hiểm, chứ nếu đường đông, hoặc lái xe nhanh thì luôn có những hiểm họa trước mắt.

{keywords}

"Chân con sắp sà xuống mặt đường rồi bố ơi!"

{keywords}

"Cạn lời" với tư thế cực nguy hiểm trong ảnh. Trẻ ngồi cheo leo trên chiếc tivi, không gì bảo hộ, lẫn điểm tựa vững chắc cũng không có.

"Trẻ em như búp trên cành", nhưng đối với các bậc phụ huynh bất chấp nguy hiểm khi chở con lưu thông ngoài đường trẻ chẳng khác nào một "món hàng" không có nhiều giá trị, không cần lưu tâm bảo vệ. Đáng buồn hơn, khi giữa đường phố đông đúc, vẫn thường xuyên gặp cảnh một xe máy đèo 4 - 5 em nhỏ cứ chạy băng băng. Đơn giản là một chiếc đai lưng cố định trẻ, hay chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn, là cha mẹ không cần nói nhiều đã thể hiện được tình yêu đối với con trẻ.

(Theo Thể thao văn hóa)