Có những mẫu ôtô mang cái tên không liên quan, hoặc là vô lý, hoặc lại rất buồn cười. Thậm chí, có những cái tên mang nghĩa quá xấu hoặc thô tục nên phải trả giá bằng kết quả kinh doanh yếu kém và buộc phải “khai tử”.

Chevrolet Nova

Những người nghiên cứu thị trường của Chevrolet hẳn đã không tra cứu kỹ và đối chiếu các ngôn ngữ khi đặt tên chiếc coupe rất điệu đà của mình là Nova. Khốn khổ thay, trong tiếng Tây Ban Nha, Nova còn có nghĩa khác là "không chạy được". Thật khó để mẫu xe này đạt doanh số tốt khi ý nghĩa của nó lại tiêu cực như thế ở thị trường Tây Ban Nha.

{keywords}

Mazda Laputa

Mazda Laputa – một mẫu xe của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng đã gặp “khó” tại thị trường Tây Ban Nha khi “Laputa” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "gái điếm". Ai sẽ dám mua một chiếc xe có cái tên nhạy cảm như thế?

{keywords}

Mitsubishi Pajero

Chiếc Mitsubishi Pajero ở Việt Nam được rất nhiều người biết đến và sử dụng. Cái tên tuy dài ngoằng nhưng vẫn được người ta nhớ đến như là một chiếc xe linh hoạt, mạnh mẽ và đa dụng. Tuy nhiên, ở xứ bò tót, Pajero có nghĩa là người ngu đần. Bạn có dám mua nó, dám lái nó trước sự chế giễu của bạn bè?

{keywords}

Daihatsu Naked

Naked nghĩa là khỏa thân hoặc trơ trụi. Không khó hiểu với cái tên Naked Bike - một dòng xe máy thể thao - vì xe này có phần máy xe lộ hoàn toàn ra bên ngoài. Nhưng với chiếc ôtô của Daihatsu thì cái tên Naked thật khó lý giải.

{keywords}

Honda That's

Tại Mỹ, câu chuyện về tên gọi That's của chiếc xe hãng Honda được lan truyền rộng rãi dưới dạng truyện cười. Bởi khi tới đại lý mua xe, khách hàng có thể hỏi câu: "What's that?" (Đó là xe gì?) và nhân viên sẽ đáp lại: "That's That's" (Đó là đó). Chắc hẳn trường hợp có khách hàng nổi giận trong tình huống này sẽ không đáng ngạc nhiên!

{keywords}


Nissan Homy Super Long

Nissan Homy Super Long ngay từ khi ra mắt đã bị mọi người chế nhạo bởi cái tên Homy gợi nhắc tới tình dục. Có lẽ vì thế, Nissan đã phải khai tử "đứa con" này của mình vào năm 1997.

{keywords}

Volkswagen Thing

Cho tới ngày nay, vẫn ít ai biết được lý do Volkswagen chọn từ Thing (vật) để đặt tên cho mẫu Kurierwagen tại riêng thị trường Mỹ. Có lẽ hãng này muốn hướng mẫu xe đến sự thân thuộc chăng?! Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã phải ngán ngẩm kêu than rằng: thật là quá cạn ý tưởng trong marketing khi phải chọn một từ thông thường để gọi tên sản phẩm.

(Theo Autodaily)
.