Với kích thước nhỏ gọn, tiện dụng và mức giá chỉ trên dưới 600 triệu, những mẫu hatchback hạng B là lựa chọn phù hợp cho phụ nữ Việt.

{keywords}

Trong số những mẫu xe ôtô hatchback hạng B đang có mặt tại thị trường Việt, Toyota Yaris là mẫu xe có kiểu dáng nam tính nhất. Tuy nhiên, do những dòng xe Toyota tại Việt Nam rất được ưa chuộng bởi độ bền, dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm và tính thanh khoản cao nên Yaris đã được không ít phụ nữ lựa chọn.

{keywords}

Có nội thất hơi đơn điệu, tuy nhiên Yaris sở hữu cabin tương đối rộng và đầy đủ các trang bị cần thiết như hệ thống giải trí trên xe gồm Radio AM/FM, nghe nhạc các định dạng MP3/WMA/AAC cùng các kết nối USB, AUX, Bluetooth. Ở phiên bản 1.3E, Toyota Yaris chỉ trang bị hệ thống CD 1 đĩa 4 loa. Phiên bản 1.3G được trang bị đầu đĩa DVD 1 đĩa 6 loa cùng các phím điều khiển hệ thống giải trí tích hợp trên vô-lăng.

{keywords}

Xe sử dụng động cơ I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này có công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 vòng/phút. Tại Việt Nam, xe Toyota Yaris mới có giá bán từ 592 tới 642 triệu đồng.

{keywords}

Góp mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2015, tuy nhiên Mazda 2 đã nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe được nữ giới ưa chuộng. Vốn có thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đầy hấp dẫn, Mazda 2 còn đặc biệt thu hút chị em với gam màu đỏ tươi đầy thời trang.

{keywords}

Nội thất của Mazda 2 được bọc da, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm CD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

{keywords}

Mazda 2 sử dụng động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, Mazda 2 mới còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới, giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu. Phiên bản Mazda 2 hatchback hiện tại có giá bán là 595 triệu đồng.

{keywords}

Với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất, dòng hatchback Fiesta của Ford đã được hãng thay đổi thiết kế với điểm nhấn là lưới tản nhiệt thanh ngang khá giống siêu xe Aston Martin. Với thiết kế mới, Fiesta không chỉ giữ nguyên vẻ hiện đại mà còn có thêm sự thanh lịch, phù hợp cho các "quý bà, quý cô" trong mọi tình huống, từ đi chơi tới đi làm.

{keywords}

Điểm nhấn của xe chính là ở phần nội thất với chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Xe được tích họp công nghệ Ford SYNC giúp người lái nghe/gọi các cuộc điện thoại, điều khiển giọng nói. Bảng táp-lô của Fiesta chia sẻ chung thiết kế với chiếc EcoSport.

{keywords}

Ford Fiesta có 2 phiên bản động cơ, 1 trong số đó là EcoBoost 1.0L công suất 125 mã lực, momen xoắn cực đại 170 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Phiên bản còn lại là loại 1,5L Ti-VCT, 4 xi-lanh 112 mã lực/140Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Tùy từng phiên bản, Fiesta có giá từ 584 tới 637 triệu đồng.

{keywords}

Đối với những cô nàng cá tính và đang muốn tìm một mẫu xe với vè ngoài mạnh mẽ, khác biệt, Hyundai i20 Active sẽ là một sự lựa chọn thú vị. Sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy 2.0 hấp dẫn của Hyundai, nhưng i20 Active có điểm đặc biệt là một số chi tiết "lai" phong cách của các dòng xe địa hình crossover.

{keywords}

Bước vào nội thất, ấn tượng đầu tiên mà i20 để lại cho khách hàng là tông màu tương phản ngoại thất (trong hình minh hoạ là đen-cam) đầy phá cách và kích thích tinh thần khám phá của khách hàng. Các trang bị nội thất của xe gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, trợ lực điện tử kèm nút bấm điều khiển tích hợp; hệ thống âm thanh 6 loa; hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth, ghế lái điều chỉnh 6 hướng...

{keywords}

Tại Việt Nam, i20 Active chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ là Kappa 1.4L 4 xi-lanh thẳng hàng MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hiện tại, giá bán của i20 Active là 606 triệu đồng.

{keywords}

Trong phân khúc hatchback hạng B, Kia Rio cũng là một mẫu xe đáng lưu ý. Rio sở hữu thiết kế bên ngoài năng động theo đúng chuẩn châu Âu, và kiểu dáng này cũng từng giúp chiếc xe đạt những giải thưởng thiết kế danh giá như Red Dot Design Award 2012, iF Product Design Award 2012 và International Design Excellence Awards.

{keywords}

Trong phân khúc, Rio cũng là mẫu xe khá nhiều tiện nghi với gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sưởi kính tay lái bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình; trang bị giải trí tốt với màn hình DVD, AUX/USB/Bluetooth, 6 loa; định vị dẫn đường GPS; ghế xe bọc da...

{keywords}

Tương tự như Hyundai i20 Active, Kia Rio cũng được trang bị động cơ 1.4l 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van DOHC, đạt công suất 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại, Kia Rio hatchback có giá từ 592 triệu đồng.

(Theo Kiến thức)