- Một số mẫu xe ô tô thuộc thương hiệu Honda gặp phải hiện tượng gỉ sét ở các chi tiết gầm xe chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Theo thông tin phản ánh của khách hàng, một số xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét khớp nối thanh giằng phía sau và một số chi tiết khác dù mới nhận xe được vài tháng.

Cụ thể, trong quá trình sửa chữa, một số khách hàng phản ánh hiện tượng gỉ sét các chi tiết bằng thép tại đầu trục truyền động, vị trí neo càng chữ A... Đây là các chi tiết nằm ở gầm xe và không có lớp bảo vệ khỏi các yếu tố môi trường như nước, bụi bẩn. Song đối với người tiêu dùng, đây là hiện tượng cần có sự lí giải cụ thể từ phía nhà sản xuất, bởi ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn.

{keywords}
Chiếc Honda CR-V của anh Hoàng Chiêu.

Theo các hình ảnh được một khách hàng tên là Hoàng Chiêu ở Kiên Giang đăng tải trên một diễn đàn về ô tô, chiếc Honda CR-V 2018 bản L (nhập khẩu từ Thái Lan) của anh mới lăn bánh được khoảng 2.500km có hiện tượng gỉ sét ở xung quanh gioăng cao su phía dưới gầm xe.

Khách hàng này cho biết, anh nhận xe từ hồi tháng 6 đến nay đã đi khoảng 2.500 km, và chưa hề để xe bị ngâm nước từ ngày nhận xe.

{keywords}
Chiếc CR-V bản L (2018) mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét.

Vị khách này cho biết đã gọi lên đại lý để thông báo về hiện tượng nói trên nhưng "phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành".

Chiếc ô tô Honda CR-V L của anh Đăng Thao ở Long Biên, Hà Nội cũng bị tình trạng tương tự. Khách hàng này cho biết, anh nhận xe ngày 15/6, đến nay mới gần 2 tháng, đi gần 2.600 km.

Khi những hình ảnh này đăng tải trên mạng xã hội, khá nhiều người dùng chia sẻ họ cũng đang gặp tình trạng gỉ sét một số chi tiết bên trong gầm xe Honda CR-V 2018, cụ thể là khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục lap dẫn động đến bánh xe phía trước.

{keywords}
 Xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét khớp nối thanh giằng phía sau dù mới nhận xe được vài tháng.

Hiện tượng các chi tiết của xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét không phải là trường hợp đầu tiên. Cuối năm 2017, Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những lỗi rỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới, nhưng khẳng định không ảnh hưởng tới chất lượng và độ an toàn xe.

Xe CR-V tại thị trường Hàn Quốc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và chi tiết bị gỉ sét nằm ở bên trong xe, không tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hay bụi đất. Hãng xe này sau đó đã thực hiện sửa chữa, thay thế miễn phí chi tiết cho người dùng. 

{keywords}
Một khách hàng mới mua CR-V 2018 được 2 tuần cho biết cũng gặp phải vấn đề gỉ sét tương tự.

Không chỉ Honda CR-V 2018 mới xuất hiện hiện tượng gỉ sét, mới đây chủ nhân của chiếc Honda Civic cũng phản ánh xe của mình bị tình trạng tương tự.

Một khách hàng đang sử dụng Honda Civic cho biết trên trang VietnamFinance về tình trạng chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự. Kiểm tra ban đầu, vị khách hàng này phát hiện bánh xe sau có phần sắt xung quanh gioăng cao su bị gỉ sét nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể thấy rất rõ.

Hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên xe Honda Civic tương tự giống như mẫu CR-V 2018 mà nhiều người dùng phán ánh trong thời gian gấn đây.

{keywords}
Hiện tượng 'gỉ sét' xuất hiện trên xe Honda Civic tương tự giống như mẫu CR-V 2018

Điều đáng nói là chiếc Honda Civic của vị khách hàng này chỉ mới mua cách đây 4 tháng và số quãng đường di chuyển được là khá ít.

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và các bình luận trái chiều được đưa ra. Một số bình luận cho rằng hiện tượng gỉ sét ở các chi tiết này trên ô tô là hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, theo một thợ chuyên sửa xe tại TP.HCM, việc gỉ sét các chi tiết trong gầm ô tô theo thời gian là điều không thể tránh khỏi, nhưng mới sử dụng khoảng 2 tháng đã gỉ sét thì cần phải xem xét đến chất lượng.

Trao đổi với Tiền Phong, quản đốc một xưởng dịch vụ đại lý Honda ở Hà Nội cho biết, việc gỉ sét sẽ làm ăn mòn kim loại khiến gầm, bệ yếu đi, không đảm bảo chắc chắn, an toàn.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Ô tô Honda cũ mang biển Hà Nội 'sang chảnh' rao bán 100 triệu 'gây sốt'

Ô tô Honda cũ mang biển Hà Nội 'sang chảnh' rao bán 100 triệu 'gây sốt'

Chiếc ô tô Honda Accord cũ nhập khẩu từ Mỹ mang biển số Hà Nội đang rao bán giá chỉ 100 triệu đồng khiến nhiều người quan tâm.

1.300 ô tô Honda bị lỗi túi khí, phải thu hồi

1.300 ô tô Honda bị lỗi túi khí, phải thu hồi

Một số xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất bị lỗi túi khí.

Em bé đứng giữa đường trong đêm vắng khiến tài xế 'rớt tim'

Em bé đứng giữa đường trong đêm vắng khiến tài xế 'rớt tim'

Hình ảnh một đứa bé xuất hiện giữa đường đúng khúc cua lúc nửa đêm khiến tài xế ô tô bị giật mình và nhiều người xem cũng hết hồn.

Phát sốt với ô tô Pháp giá chỉ 90 triệu đồng

Phát sốt với ô tô Pháp giá chỉ 90 triệu đồng

Mẫu xe crossover siêu rẻ Renault Kwid phiên bản 2018 vừa chính thức bán ra tại thị trường Ấn Độ với những nâng cấp về thiết kế để tạo ra diện mạo mạnh mẽ hơn và nhiều trang bị hơn.

Xem cảnh sát tóm gọn xe bỏ trốn với chiếc lưới đặc biệt

Xem cảnh sát tóm gọn xe bỏ trốn với chiếc lưới đặc biệt

Thiết bị này có tên “Grappler Police Bumper”. Về bản chất, nó như một tấm lưới có thể giăng vào lốp xe của đối tượng bị truy đuổi, khiến nó bị kẹt cứng và cả chiếc xe đang bỏ trốn với tốc độ cao sẽ dừng lại...

Ô tô va chạm liên tiếp với 2 xe container, 5 giây cuối mới là điều gây kinh ngạc

Ô tô va chạm liên tiếp với 2 xe container, 5 giây cuối mới là điều gây kinh ngạc

Tình huống va chạm kinh hoàng này là bài học cho rất nhiều tài xế.

Top 5 xe ga cao cấp giá từ 90 triệu đồng tại Việt Nam

Top 5 xe ga cao cấp giá từ 90 triệu đồng tại Việt Nam

Có tiền từ 90 triệu đồng trở lên, những người có điều kiện khá giả ở Việt Nam sẽ có rất nhiều lựa chọn xe tay ga hiện đại, đẹp và sang chảnh.

Top 7 mẫu xe máy tiết kiệm xăng phù hợp với học sinh, sinh viên

Top 7 mẫu xe máy tiết kiệm xăng phù hợp với học sinh, sinh viên

Với những ưu điểm về thiết kế đẹp, tiết kiệm nhiên liệu và di chuyển không cần bằng lái, những chiếc xe máy 50cc đang trở thành lựa chọn hàng đầu của học sinh, sinh viên.