Trong khi xe điện cân bằng chưa tuân thủ lệnh cấm thì dịch vụ ôtô đồ chơi cho trẻ em tự lái phát triển mạnh khiến phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) nhốn nháo, thiếu an toàn.

Dịch vụ ôtô điện đồ chơi ngập phố đi bộ hồ Gươm: Hàng chục ôtô điện mini chạy khắp phố đi bộ Hà Nội, chiếm dụng không gian chung và gây phiền toái cho người dân, du khách khi dạo chơi.

{keywords}

Trên phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) vừa xuất hiện dịch vụ cho thuê ôtô điện tự lái dành cho trẻ em sau khi loại hình xe điện tự cân bằng bị cấm hoạt động. Trong ảnh là khu vực đầu phố Lê Thạch đoạn giao với Đinh Tiên Hoàng, một trong những điểm có nhiều mẫu mã xe nhất.

{keywords}

Xe có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, thu hút trẻ em và các bậc cha mẹ khi đến đây dạo chơi. Chủ dịch vụ này cho biết giá mua tới tay người tiêu dùng mỗi chiếc chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng. Sau đó, chị mở dịch vụ cho thuê lấy lãi, thu hồi vốn nhanh.

{keywords}

Trong khi ôtô đồ chơi tự lái đã hoạt động thì xe điện cân bằng vẫn còn được nhiều người sử dụng. Người lớn "đua" với trẻ em dọc tuyến phố Đinh Tiên Hoàng. Ước tính đoạn từ ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ có khoảng 30 hộ cho thuê hàng trăm ôtô điện đồ chơi.

{keywords}

Giá thuê mỗi chiếc ôtô điện mini là 50.000 đồng trong 30 phút. Người thuê không phải đặt cọc mà chỉ trả tiền trước và ghi lại số điện thoại để chủ xe gọi điện khi hết giờ. Tuy nhiên, chủ xe thường "quên" alo để đòi và nếu khách chơi quá thời gian thỏa thuận ban đầu, khi trả xe sẽ bị tính thêm tiền.

{keywords}

Nhiều em nhỏ khi chơi có người lớn đi kèm phía sau. Nhưng cũng có bé được bố mẹ thả cho tự chơi một mình.

{keywords}

Xe tự cân bằng vẫn chạy rầm rầm xung quanh các bé khiến nhiều người nhìn thấy phải lo ngại va chạm, xung đột giữa hai loại hình đồ chơi. Những chiếc ôtô mini này tuy không thể đạt được tốc độ như xe điện cân bằng nhưng kích cỡ không hề nhỏ.

{keywords}

Theo chị Hương, một du khách có mặt tại đây, loại đồ chơi này chiếm dụng khá nhiều không gian phố đi bộ, chen chúc vào dòng người hoặc dàn hàng ngang giữa lòng đường.

{keywords}

Nhiều người đi bộ phải né tránh hoặc giật mình khi xung quanh mình bị các "tay đua" bủa vây. Cấm xe to nhưng cho lưu thông xe nhỏ, tuyến phố đi bộ trở nên ồn ào hơn bởi “những tay đua tí hon”.

(Theo Zing)