Ngày 21/8/2016 Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam khởi động Cuộc thi “Thanh niên với Văn giao thông 2016”.

{keywords}

Ông Nguyễn Phi Long - Bí thư TƯ Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát động cuộc thi

Theo đó, các bạn là Đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể đăng ký tham gia Cuộc thi trên website của Honda Việt Nam và trả lời các câu hỏi với 3 chủ đề về Văn hóa giao thông, Kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn và Luật giao thông đường bộ. 20 thí sinh có bài dự thi tốt nhất sẽ được chọn tham gia vào vòng Chung kết dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm 2016 để tranh giải Nhất, Nhì, Ba.

{keywords}

Hàng ngàn Đoàn viên sinh viên trên địa bàn tham gia buổi lễ

Nếu như ở vòng loại, các bạn có thời gian tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến xung quanh để trả lời thì đến vòng Chung kết, các bạn sẽ phải thể hiện sự tự tin và kiến thức sâu rộng của mình về An toàn giao thông khi trả lời trực tiếp các câu hỏi của Ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 02 Giải Nhất ( Xe máy Honda), 05 Giải Nhì (Máy tính bảng), 13 Giải Ba (Điện thoại thông minh) và 500 Giải Khuyến khích.

{keywords}

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng UB ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông cho thanh niên trên cả nước năm 2016 giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam ký kết hồi tháng 3/2016.

{keywords}

Đại diện các cơ quan Đoàn TN ký cam kết hưởng ứng cuộc thi.

Theo nội dung ký kết, trong năm 2016, hai bên sẽ phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai các hoạt động tuyên truyền về văn hóa giao thông, hướng dẫn và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với Văn hoá giao thông”, các hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm về ATGT, tập huấn kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động về an toàn giao thông trong trường học; tập huấn kỹ năng Lái xe an toàn với quy mô lớn, hướng dẫn kỹ năng phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm thường gặp khi tham gia giao thông theo giáo trình được chuyên gia của Honda Việt Nam thiết kế riêng dành cho đối tượng thanh niên.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động Cuộc thi, Honda Việt Nam tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Đắk Lắk.

{keywords}

Đại diện Honda Việt Nam trao 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Tỉnh Đoàn Đắk Lắk

Nhằm tăng cường kiến thức về an toàn giao thông giúp cải thiện ý thức, hành vi tham gia giao thông an toàn cho các bạn thanh niên, chương trình hợp tác tuyên truyền do công ty Honda Việt Nam phối hợp với TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và cục CSGT tổ chức được chính thức phát động từ năm 2009. Hoạt động này đã thu hút sự nhiệt tình tham gia của các cán bộ Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, cao đẳng trên cả nước. Sau 7 năm triển khai, chương trình đã đào tạo trực tiếp cho 149.416 Đoàn viên thanh niên trên cả nước.

Minh Ngọc