Chủ nhân tương lai của Nhà Trắng dùng máy bay Boeing riêng trị giá 100 triệu USD bay khắp nước Mỹ trong chiến dịch tranh cử, ông ưa gọi nó là "Trump Force One" hay "chú chim sắt".

{keywords}

"Trump Force One" là máy bay riêng của ông Donald Trump, một trong những biểu tượng thường xuyên xuất hiện nhất trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của vị tỷ phú.

{keywords}

Chiếc máy bay Boeing 757 này có giá khoảng 100 triệu USD, mang số hiệu N757FA và thuộc quyền sở hữu của ông Trump kể từ năm 2011.

{keywords}

Donald Trump không phải là chủ nhân đầu tiên của chiếc máy bay này. Lần đầu chiếc Boeing 757-2J4ER cất cánh là vào tháng 5/1991. Ban đầu, nó được chuyển giao cho hãng Sterling, hiện là hãng hàng không giá rẻ của Đan Mạch. Sau đó vài năm, máy bay này tiếp tục “qua tay” hãng hàng không của Mexico, TAESA.

{keywords}

Năm 1995, chiếc máy bay đã được người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen mua lại. Cuối cùng, khi vào tay Trump, nó được thêm thắt nhiều dấu ấn “đắt đỏ” riêng của ông.

{keywords}

Chiếc Boeing 757 được trang bị một cặp động cơ phản lực Rolls-Royce RB211 vô cùng mạnh mẽ.

{keywords}

Buồng lái của phi công bên trong máy bay.

{keywords}

Boeing 757 có thể chở 239 hành khách nhưng máy bay của Trump chỉ trang bị 43 chỗ ngồi.

{keywords}

Máy bay được trang bị hai phòng ngủ, phòng ăn, phòng tiếp khách riêng với tivi màn hình 57-inch, được cài sẵn 1.000 bộ phim.

{keywords}

Bồn rửa mạ vàng lấp lánh.

{keywords}

Tất cả đồ nội thất trong máy bay từ đều được mạ vàng 24 karat, thậm chí đến cả dây an toàn.

{keywords}

Biểu tượng của nhà Trump được thêu trên ghế ngồi.

{keywords}

Tất cả mọi thứ được điều khiển thông qua một màn hình chung mang tên "The Donald's DVR".

(Theo Business Inside/ Zing)